ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รอง ผบ.ตร.ลงพื้นที่ติดตามคดีชิงทองกลางห้างดัง จ.ขอนแก่น

ประเด็นเด็น 7 สี - รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ติดตามคดีชิงทองกลางห้างดังในจังหวัดขอนแก่น หลังจากผ่านไปแล้ว 4 วัน แต่ยังไม่วี่แววว่าจะจับกุมคนร้ายได้

พลตำรวจเอก สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวภายหลังลงพื้นที่ เพื่อติดตามความคืบหน้า ในคดีคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกเดี่ยวเข้าชิงทองในร้านทองแห่งหนึ่ง ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังกลางเมืองของแก่น ซึ่งจนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ ว่า ภายในรอบ 4 วัน ได้เกิดเหตุชิงทองขึ้นถึง 2 เหตุการณ์ โดยคนร้ายมีการใช้หมวกไหมพรมปิดบังอำพรางใบหน้า ก่อนเดินเข้าไปก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้ สั่งการไปยัง ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ทั้ง 9 ภาค ทั่วประเทศ ให้หามาตรการป้องกันการก่อเหตุขึ้นซ้ำ พร้อมกับหาแนวทางการวาง แผนจับกุม รวมทั้ง หามาตรการเฝ้าระวังต่าง ๆ เช่น ลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการภายในห้างสรรพสินค้า จะต้องไม่สวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้า หรือ การที่ร้านทองแต่ละแห่งจะต้องติดตั้งลูกกรง ซึ่งจะให้มีการดำเนินการในเรื่องต่าง ๆ ดังกล่าวโดยเร็ว เนื่องจาก สภาวะเศรษฐกิจทุกวันนี้ อาจจะทำให้มีการก่อเหตุอาชญกรรมที่ประสงค์ต่อทรัพย์เพิ่มขึ้นอีก

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยพบกับ นายเอกลักษณ์ ชนาวิรัตน์ เจ้าของร้านทองแห่งหนึ่ง ภายในตลาดสดบางลำภู ซึ่งบอกว่า ปกติทางร้านมีมาตรการเฝ้าระวังในเรื่องนี้อยู่แล้ว โดยเน้นย้ำพนักงานภายในร้านให้สังเกตบุคคลที่ผ่านเข้า-ออก รวมทั้ง เพิ่มพนักงานชายให้เข้ามาอยู่บริเวณหน้าร้านให้มากขึ้น

ทั้งนี้ ฝากถึงเพื่อนผู้ประกอบการร้านทองว่า ช่วงนี้สภาวะเศรษฐกิจไม่ค่อยดี โจรผู้ร้ายอาจจะมีมากขึ้น จึงควรเพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้นด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark