ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ปฏิบัติการช่วยชีวิตคนไทยถูกหลอกค้ามนุษย์

ประเด็นเด็น 7 สี - เกาะติดกันต่อกรณีคนไทยหลายร้อยชีวิต ถูกหลอกเป็นเหยื่อขบวนการค้ามนุษย์ ไปขายแรงงานที่ประเทศกัมพูชา ล่าสุดวันนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บินด่วนลงพื้นที่ไปรับคนไทยด้วยตนเอง ขณะผลตรวจโควิด-19 พบติดเชื้อ 34 คน

ภาพนาทีชีวิตของคนไทยในประเทศกัมพูชา ที่พยายามพังประตูหลักจากถูกกักขัง ทำร้ายร่างกาย บางรายถูกนายจ้างข่มขืนกระทำชำเรา พยายามหลบหนีกลับประเทศ

จากคลิปดังกล่าวสะท้อนถึงความทุกข์ทรมานของไทยนับร้อยชีวิต ที่ถูกนายจ้างกักขังเอาไว้ สั่งทำงานไม่ต่างจากเครื่องจักร หน้าทีมีเพียงแค่รับคำสั่ง หากไม่ทำตามจะทำร้าย จับขังห้องดำ บางรายหนักถึงขั้นถูกซ้อมและใช้ไฟฟ้าช็อต จึงเป็นคำตอบจากคำถามของสังคมว่าทำไมไม่หลบหนีมาแต่ต้น

ล่าสุดวันนี้ (24 พ.ย.) ทางการกัมพูชาได้เข้าช่วยเหลือคนไทย ที่เมืองคะมอดา จังหวัดโพธิสัตว์ จำนวน 103 คน ในจำนวนนี้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 34 ราย มาส่งยังสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา โดย พลตำรวจเอก รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ไปรับคนไทยด้วยตนเอง

พร้อมฝากเตือนคนไทยที่จะไปทำงานต่างประเทศ อย่าหลงเชื่อว่าทำแล้วจะได้ผลตอบแทนสูง เพราะมันไม่มีอยู่จริง

จากรายงานพบว่า คนไทยที่ถูกหลอกไปค้ามนุษย์ในประเทศกัมพูชา มีมากกว่า 2,000 คน ต้องติดตามกันต่อว่าจะสามารถช่วยเหลือทั้งหมดกลับบ้านอย่างปลอดภัยได้หรือไม่ รวมถึงต้องเกาะติดการตัดทอนขบวนการนี้ว่าจะสามารถลากตัวการ หลอกคนไทยไปขายแรงงาน ค้ามนุษย์ มาดำเนินคดีตามกฎหมายได้หรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark