ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รวบแก๊งขนย้ายรถ จยย.ข้ามชายแดน ตรวจยึดรถได้ 6 คัน

ประเด็นเด็น 7 สี - รวบแก๊งลักลอบขนย้าย รถจักรยานยนต์ข้ามชายแดนจังหวัดสระแก้ว ได้ผู้ต้องหา 6 คน พร้อมตรวจยึดรถได้ 6 คัน         
                                                                                                                                  
ทหารกองกำลังบูรพาจังหวัดสระแก้ว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาเป็นคนไทยทั้งหมด 6 คน คือ นายปฎิพล สำราญ อายุ 25 ปี พร้อมพวก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวบ้านตำบลตาพระยา อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว พร้อมจับกุม นายพิศิษฐ์ พันธุ์สีมา อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นคนดูต้นทาง

ขณะที่ ทั้งหมดกำลังขี่รถจักรยานยนต์ของกลางรวม 6 คัน ข้ามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา บริเวณบ้านทัพเซียม ตำบลตาพระยา อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว โดยขี่รถมาตามเส้นทางการเกษตรไร่มันสำปะหลังของชาวบ้าน ซึ่งจังหวะนั้นมีเจ้าหน้าที่ซุ่มอยู่ในพื้นที่ได้แสดงตัวเรียกให้หยุดเพื่อตรวจสอบ แต่ทั้งหมดพยายามทิ้งรถและวิ่งหลบหนีไปคนละทิศทาง

โดยสามารถติดตามจับตัวมาได้ทั้งหมด พร้อมรถจักรยานยนต์ของกลางที่คาดว่า มีการรับซื้อมาจากกลุ่มที่โจรกรรมมาในราคาถูก โดยลักลอบนำออกนอกประเทศในช่องทางธรรมชาติตามออรเอร์เพื่อนำไปขายต่อ ซึ่งรถจักรยานยนต์ของกลางที่ตรวจยึดมาได้ ส่วนใหญ่เป็นรถยี่ห้อฮอนด้า รุ่นต่าง ๆ
จากการสอบสวนผู้ต้องหา บอกว่า ได้รับว่าจ้างจากนายจ่า และเจ๊นาง ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ซึ่งเป็นหัวหน้ากลุ่มขบวนการลักลอบนำรถจักรยานยนต์ข้ามแดนส่งไปขายยังประเทศเพื่อนบ้าน โดยให้ไปรับรถที่บริเวณไร่มันสำปะหลัง ท้ายหมู่บ้านทัพเซียม นำไปส่งที่ประเทศกัมพูชาโดยได้ค่าจ้างคนละ  500 บาท แต่สุดท้ายไปไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่ตรวจจับในที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark