ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ศบค.จ่อถกผ่อนคลายมาตรการสถานบันเทิง

ประเด็นเด็น 7 สี - จับตาศุกร์นี้ ประชุมใหญ่ ศบค. ผ่อนคลายมาตรการเพิ่ม โดยเฉพาะกิจการสถานบันเทิง ขณะที่ ยอดติดเชื้อ เสียชีวิตจากโควิด-19 ในไทยอยู่ในระดับทรงตัว แต่สั่งเฝ้าระวังคลัสเตอร์ใหม่

โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ (24 พ.ย.) อยู่ที่ 5,857 คน ไม่รวมผู้ตรวจ ATK เข้าข่ายติดเชื้ออีก 1,860 คน โดยภาพรวมสถานการณ์ทั่วประเทศลดลง เช่น กรุงเทพฯและปริมณฑล มีทิศทางลดลงชัดเจน แต่ยังมี 13 จังหวัดที่ต้องเฝ้าระวังสูงสุด โดยเฉพาะ 5 จังหวัดภาคใต้ ที่มีผู้ติดเชื้อ 100 คนต่อวัน รวมถึงอีก 5 จังหวัดที่มีการติดเชื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง คือ เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน พิษณุโลก และสิงห์บุรี ซึ่งต้องเข้มงวดมาตรการ และเฝ้าระวังใกล้ชิด ส่วนจังหวัดที่พบผู้ติดเชื้อใหม่สูงสุดวันนี้ ยังคงเป็นกรุงเทพฯ รองลงมา คือ สงขลา นครศรีธรรมราช สมุทรปราการ และเชียงใหม่

ขณะที่ ผู้หายป่วยวันนี้มีจำนวน 7,318 คน รักษาตัวอยู่เดิม 81,577 คน จำนวนนี้อาการหนัก 1,529 คน ใส่เครื่องช่วยหายใจ 358 คน ส่วนผู้เสียชีวิตมีจำนวน 55 คน

สำหรับการฉีดวัคซีน วันนี้จ่อทะลุ 90 ล้านโดสแล้ว โดยอีกประมาณ 10 ล้านโดสจะครบเป้าหมาย 100 ล้านโดส ภายในวันที่ 5 ธันวาคม ขอให้ทุกภาคส่วนเร่งรัดการฉีดวัคซีน หลังพบมี 10 จังหวัดยังฉีดเข็มที่ 1 ไม่ครอบคลุมกลุ่มเสี่ยง

และในวันศุกร์นี้ (26 พ.ย.) ที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ จะประเมินสถานการณ์หลังมีการเปิดประเทศ และเริ่มปรับมาตรการที่ผ่อนคลายมากขึ้น โดยจะมีการพิจารณาปรับพื้นที่สี และผ่อนคลายมาตรการเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการพิจารณาเรื่องกิจการสถานบันเทิง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark