ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สุดกร่าง เพื่อนบ้านขว้างถุงอุจจาระ-ปัสสาวะ เย้ยกฎหมาย

เช้านี้ที่หมอชิต - ต้องบอกว่าเกิดขึ้นอีกแล้ว ปัญหาเพื่อนบ้านรั้วชิดติดกัน มักมีปากเสียงทะเลาะเบาะแว้งกันตลอด ใครมีเพื่อนบ้านดีก็ถือว่าชีวิตดีไป แต่ที่จังหวัดสุพรรณบุรี เจอเพื่อนบ้านที่ใครก็ยากจะทนไหว เพราะเขาสร้างความเดือนร้อนด้วยการขว้างถุงอุจจาระ-ปัสสาวะ ใส่หน้าบ้านคู่กรณี ซึ่งชนวนเหตุจากความแค้นเรื่องในอดีต

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง โพสต์คลิปวิดีโอที่แสดงถึงพฤติกรรมของเพื่อนบ้านคนหนึ่ง ที่เป็นใครก็ไม่สามารถทนอยู่ได้ พร้อมกับระบุข้อความว่า "ชายคนนี้ชอบโยนถุงอุจจาระและปัสสาวะทิ้งบริเวณข้างบ้าน ส่งกลิ่นเหม็นจนทนไม่ไหว แม้ตำรวจเคยมาตักเตือนแต่ก็ไม่หยุดพฤติกรรมดังกล่าว" เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นภายในซอยแห่งหนึ่ง อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี

ทีมข่าวลงพื้นที่สอบถามข้อเท็จจริงกับชายอายุ 57 ปี ผู้เสียหาย โดยเปิดเผยว่า ตนเองเคยมีเรื่องบาดหมางกับชายคู่กรณีที่ปรากฏอยู่ในคลิปวิดีโอดังกล่าวจริง ถึงขั้นต้องขึ้นโรงขึ้นศาล ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตนเองพยายามที่จะไม่สนใจ และต่างคนต่างอยู่ แต่ชายคู่กรณีกลับไม่ยอมลดลาวาศอก มิหนำซ้ำยังพยายามกลั่นแกล้งสารพัดวิธี ทั้งน้ำที่ล้างจานสาดใส่หน้าบ้าน โยนถุงอุจจาระและปัสสาวะใส่รถยนต์ ซึ่งนานวันเข้าชาวบ้านคนอื่น ๆ ก็เริ่มทนไม่ไหวกับพฤติกรรมของชายคนดังกล่าว จึงมีการเข้าไปพูดคุย แต่ก็กลับถูกข่มขู่จะเอาชีวิต

อย่างไรก็ตาม ก็ต้องฟังความทั้ง 2 ด้าน ทีมข่าวจึงสอบถามข้อเท็จจริงกับชายผู้ก่อเหตุ โดยยอมรับว่าเป็นคนที่นำถุงอุจจาระและปัสสาวะไปโยนใส่บ้านของชาย 57 ปีจริง ซึ่งชนวนเหตุเกิดจากความแค้นที่เคยถูกชายคู่กรณีทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ แต่สุดท้ายฝ่ายชายคู่กรณีก็ยินยอมที่จะชดใช้ค่าเสียหาย จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองรู้สึกว่ามันจบแบบง่ายดายเกินไป เพราะถ้าหากไม่ชอบใครก็สามารถไปทำร้ายได้ จากนั้นก็ให้เงินเพื่อเป็นการจบคดีความ ตนเองมองว่ามันไม่ยุติธรรม จึงต้องการจะกลั่นแกล้งต่อเพื่อความสะใจ

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้ง 2 ฝ่าย ยังไม่มีใครเดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจ แต่ทางทีดี เป็นคนบ้านใกล้เรือนเคียงกันก็ควรจะพูดจากันดี ๆ เพราะปัญหาทุกอย่างย่อมมีทางออกเสมอ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark