ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ท่อสูบน้ำเป็นเหตุ ช่วยสกัดจับพ่อค้ายาเสพติด ตร.ถึงกับยกมือไหว้

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดสุพรรณบุรีไล่ล่าพ่อค้ายาเสพติดที่วางแผนล่อซื้อ ไล่ล่ากันอยู่หลายกิโลเมตร แต่สุดท้ายตำรวจก็สามารถจับกุมได้

ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ถึงกับยกมือขึ้นมาไหว้ท่อสูบน้ำของชาวบ้าน เพราะช่วยในการสกัดรถยนต์ของผู้ต้องหาค้ายาเสพติดที่ตำรวจกำลังไล่ล่าจากการหลบหนีการจับกุม แต่พลาดมาชนกับท่อสูบน้ำของชาวบ้าน

โดยกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นจากการที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ล่อซื้อยาเสพติดจากพ่อค้ายาเสพติดรายหนึ่ง ชื่อว่า นายภาค ที่มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นในเขตตำบลสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี

โดยตำรวจได้ทำการติดต่อและนัดส่งยาเสพติดกับนายภาค ตอนแรกตำรวจได้นัดส่งยากันที่บริเวณโรงเรียนหนองบอน ในตำบลสระแก้ว เพราะคิดว่าเป็นพื้นที่โล่งน่าจะจับกุมได้สะดวก และนายภาคได้บอกว่าจะขี่รถจักรยานยนต์มาส่ง แต่เมื่อถึงเวลานัดหมาย ปรากฏว่า ผู้ต้องหาได้ขอเปลี่ยนสถานที่ส่งยาเสพติดใหม่ โดยให้ตำรวจที่ล่อซื้อนั้นขับรถยนต์ตามรถยนต์ของตนเองจนกระทั่งถึงเส้นทางที่เปลี่ยวไกลจากชุมชนและบ้านเรือน นายภาคได้จอดรถยนต์และลงมาเพื่อส่งยาเสพติด แต่ขณะนั้นนายภาคสังเกตเห็นว่ามีตำรวจตามมาและมีตำรวจแอบซุ่มดักอยู่ จึงไหวตัวขับรถยนต์หลบหนี

ตำรวจก็ขับรถไล่ล่าตามไปอย่างกระชันชิด แต่เมื่อขับมาได้ระยะหนึ่ง รถยนต์ของนายภาคเกิดอุบัติเหตุชนเข้ากับท่อสูบน้ำขนาดใหญ่ ที่ชาวบ้านนำมาวางบนถนนเพื่อระบายน้ำท่วมจากพื้นที่เกษตรมาลงคลอง ทำให้รถของนายภาคไปต่อไม่ได้ จากนั้นก็พยายามวิ่งหลบหนีไปซ่อนตัว แต่ตำรวจก็วิ่งไล่และจับกุมตัวได้ ต่อมาทราบชื่อภายหลัง คือ นายวรจักร หงษ์เวียงจันทร์ อายุ 27 ปี และยึดของกลางเป็นยาบ้าได้ 2,021 เม็ด และเงินที่ใช้ล่อซื้ออีก 19,000 บาท

ตำรวจก็ได้สอบถามชาวบ้านที่กำลังหาปลาอยู่บอกว่าเพิ่งจะนำท่อสูบน้ำมาวางก่อนหน้าที่จะเกิดอุบัติเหตุไม่ถึง 5 นาที ถือสามารถช่วยตำรวจจับกุมคนร้ายได้

และจากการสอบปากคำเบื้องต้นกับผู้ต้องหา สารภาพว่าตนเองตอนนี้ตกงาน ไม่มีงานทำ จึงหันมาค้ายาบ้าให้กลุ่มวัยรุ่นในเขตตำบลสระแก้ว จากนี้ตำรวจจะคุมตัวไปสาบปากคำเพื่อขยายผลเพิ่มเติมว่ามีเครือข่ายอีกหรือไม่ พร้อมกับแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark