ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตกใจถอยรถยนต์ลงอ่างเก็บน้ำ ตั้งสติรีบกระโดดออกมาจากรถ รอดหวุดหวิด

เช้านี้ที่หมอชิต - ชายพาญาติมาโรงพยาบาล แต่ด้วยมาตราการป้องกันโรคโควิด-19 จึงต้องหาที่จอดรถเพื่อนอนพักรอด้านนอก ก่อนพลาดถอยหลังตกอ่างเก็บน้ำ เจ้าตัวตั้งสติกระโดดออกจากรถรอดหวุดหวิด

เจ้าหน้าที่มูลนิธิศิษย์พระจี้กงอุบลราชธานี ได้รับการประสานจาก นายสถาพร บุญจันเนียน อายุ 21 ปี ชาวจังหวัดอำนาจเจริญ ร้องขอนักประดาน้ำให้ช่วยนำรถยนต์ของตนเองขึ้นมาจากอ่างเก็บน้ำห้วยวังนอง ตำบลปทุม อำเภอเมืองอุบลราชธานี หลังประสบอุบัติเหตุถอยหลังตกลงไปในน้ำลึกกว่า 3 เมตร

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเป็นบริเวณทางโค้งท้ายซอย ถนนอุบลตระการ 14 พบนายสถาพรและพลเมืองดียืนรอเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมให้ข้อมูลว่า ตนเองเดินทางมาจากจังหวัดอำนาจเจริญ เพื่อพาญาติมาโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ อุบลราชธานี แต่เนื่องจากสภานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทางโรงพยาบาลอนุญาตให้ญาติรอการรักษาได้เพียง 1 คน ตนเองจึงออกมาหาที่จอดรถเพื่อที่จะนอนพัก แต่ระหว่างที่กำลังถอยหลังเพื่อจะกลับรถบริเวณจุดเกิดเหตุ ได้พลาดเหยียบคลัตช์แทนเบรก จึงทำให้รถถอยหลังตกลงไปในอ่างเก็บน้ำในลักษณะท้ายรถค่อย ๆ จม ระหว่างนั้นยอมรับว่าตกใจมาก แต่ก็รวบรวมสติพยายามเปิดประตูรถและกระโดดออกมาจากตัวรถได้ทัน

จากนั้นอาสากู้ภัยได้ดำน้ำลงไปเพื่อนำสลิงคล้องกับตัวรถ โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก็สามารถดึงรถขึ้นมาจากน้ำได้สำเร็จ เมื่อสอบถามนายสถาพรว่ามีของดีอะไรในรถ นายสถาพรบอกไม่มีหรอก มีอย่างเดียวในตอนนั้นคือสติ เหตุการณ์ดังกล่าวเคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark