ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เนรมิตแยกกลางเมืองพัทยาให้เป็นสีสัน หวังลดอุบัติเหตุและบอกเส้นทางนักท่องเที่ยว

เช้านี้ที่หมอชิต - จัดระเบียบการจราจร บริเวณแยกถนนพระตำหนัก 5 กลางเมืองพัทยา ให้เป็นแยกแห่งสีสัน ทาสี ตีเส้นทางเดินข้ามถนน หวังลดอุบัติเหตุและสร้างความปลอดภัยให้กับผู้ใช้เส้นทาง รวมถึงยังเป็นการบอกเส้นทางให้กับนักท่องเที่ยว

เมืองพัทยาได้มีการปรับปรุงทาสีตีเส้นการจราจร บริเวณถนนพระตำหนัก 5 อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เพื่อให้นักท่องเที่ยวและผู้ใช้รถได้ชะลอความเร็วก่อนถึงทางแยก เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวใช้สัญจรเดินทางลงไปยังชายหาดยินยอมเป็นจำนวนมาก

โดยบริเวณดังกล่าวได้มีการทาสีตีเส้นการจราจรด้วยสีสันที่สะดุดตา อีกทั้งตีเส้นทางเดินข้ามถนนให้กับนักท่องเที่ยว ด้วยการทาสีขาวสลับกับสีแดง เพื่อให้นักท่องเที่ยวมองเห็นชัดเจน พร้อมกับเขียนข้อความบอกเส้นทางว่า แต่ละเส้นทางจะมุ่งหน้าไปไหนบ้าง เช่น ตรงไปหาดยินยอม เลี้ยวซ้ายพระตำหนัก 6 เลี้ยวขวาพระตำหนัก 4 เป็นการอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวที่ไม่ทราบเส้นทาง

นายโอภาส ปานสว่าง คนขี่จักรยานยนต์รับจ้างในบริเวณดังกล่าว บอกว่า บริเวณแยกดังกล่าว รถมักจะขับมาด้วยความเร็ว จนบางครั้งทำให้เกิดอุบัติเหตุ แต่เมื่อได้มีการทำสัญลักษณ์การจราจรขึ้นมาในลักษณะที่สะดุดตาแบบนี้ ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนบริเวณดังกล่าวชะลอความเร็ว หรือขับช้าลง รวมถึงยังรู้สึกว่ามีความสวยงาม สบายตาและสร้างสีสันให้กับเมืองพัทยา ซึ่งเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวอีกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark