ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ท่องเที่ยวสุขใจ ไป "เลย" เชียงคาน

เช้านี้ที่หมอชิต - อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย หนึ่งในพื้นที่ 17 จังหวัดสีฟ้า นำร่องด้านการท่องเที่ยว หลังเปิดรับนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พบว่าบรรยากาศเริ่มกลับมาคึกคัก โดยเฉพาะในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมต่าง ๆ ตามคุณพลอย จุฑามาศ มังกรชัย ไปเที่ยวกัน

ทะเลหมอกลอยละล่อง ต้องแสงตะวันยามเช้า พาดผ่านและโอบล้อมภูเขาสลับซับซ้อน เป็นภาพที่สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว ต่างหยิบกล้องขึ้นมาเก็บภาพความงดงามของธรรมชาติไว้เป็นที่ระลึก

ทะเลหมอกหนา ๆ ป่าเขาอุดมสมบูรณ์ อากาศที่แสนบริสุทธิ์ จุดถ่ายรูปเพียบ แถมยังเดินทางง่าย หลายปัจจัยที่ทำให้ภูทอก กลายเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวในใจของทุกคน ขึ้นมารับลมหนาวและอาบแสงแรกของวันกัน

อีกแลนด์มาร์กใหม่ ที่ห้ามพลาด คือ "สกายวอล์ก เชียงคาน" หรือ "สกายวอล์ก ภูคกงิ้ว" หลังปิดไปนานกว่าครึ่งปี ตอนนี้พร้อมให้เข้าชมอีกครั้ง ภายใต้มาตรการเข้ม มาสักการะองค์พระใหญ่ภูคกงิ้ว เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนออกไปพิสูจน์ความตื่นเต้น หวาดเสียวบนทางเดินพื้นกระจกใส ยาวกว่า 100 เมตร สูงกว่า 80 เมตร เทียบเท่าตึก 30 ชั้น เลยทีเดียว

เช็กอินแล้ว มากิน มาฟินกันต่อที่ถนนคนเดินเชียงคาน ละลานตาด้วยของกินทั้งคาวและหวาน อย่างมะพร้าวแก้ว ข้าวจี่ และที่ต้องลองคือกุ้งแม่น้ำโขงเสียบไม้ย่าง

และที่เห็นขายดีจนแทบทำไม่ทัน ก็ต้องปาท่องโก๋ยัดไส้ ลุงมุก เจ้าแรกของเชียงคานนี่เลย

ยังมีเสื้อผ้า ของใช้ ของฝาก และของที่ระลึกมากมายให้เลือกซื้อ ท่ามกลางบรรยากาศบ้านไม้เก่าแก่และอาคารสุดคลาสสิก

เชียงคาน เมืองเล็ก ๆ ที่รายล้อมด้วยธรรมชาติ วิถีชีวิตเรียบง่าย ผสานเสน่ห์แห่งความสโลว์ไลฟ์ หนาวนี้ ท่องเที่ยวสุขใจ ไป "เลย" เชียงคาน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark