ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สุดช้ำ ช่างทำถนนคอนกรีต เทปูนยังไม่ทันแห้ง เจอรถวิ่งผ่าน

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่างทำถนนคอนกรีตรับงานก่อสร้างถนน หลังทำงานเสร็จรอตรวจสอบและส่งมอบ กลับพบรอยล้อรถจักยานยนต์วิ่งผ่านเป็นทางยาว ต้องกลับมาแก้งานใหม่ ทำให้เสียเวลาและงบประมาณโดยเปล่าประโยชน์

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพถนนคอนกรีตที่พึ่งเทปูนยังไม่ทันแห้ง มีร่องรอยคล้ายล้อรถจักรยานยนต์ขี่เข้าไปจนทำให้เกิดเป็นร่องลึก พร้อมระบุข้อความว่า "ฝากถึงคนที่จะมาเป็นผู้นำต่อจากนี้ อีกด้านที่ควรพัฒนาเป็นอย่างมาก คือด้านการศึกษา ขอให้เป็นหนึ่งในนโยบายของท่านด้วยครับ เพราะคนที่ไม่มีการศึกษานั้น มันทำให้คนอื่นลำบาก" ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ก่อนที่จะมีเพื่อนผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามาแสดงความคิดเห็นเชิงตำหนิผู้ที่กระทำเป็นจำนวนมาก เช่น เคยโดนเหมือนกันครับช่าง, แบบนี้มันจงใจแหละครับหาตัวจริง ๆ ไม่ยากหรอก, คนเห็นแก่ตัวครับ

ทีมข่าวเช้านี่ที่หมอชิต จึงเดินทางไปยังถนนเส้นทางดังกล่าว ซึ่งพบเป็นถนนคอนกรีตที่ใช้เชื่อมต่อหมู่บ้านระหว่างหมู่บ้าน ในพื้นที่หมู่ 2 และหมู่ที่ 3 ตำบลห้วยใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยร่องรอยถูกซ่อมแซมด้วยการเทปูนกลบทับแล้ว

นายคมกฤช ด่านแก้ว อายุ 50 ปี นายช่างผู้รับเหมาทำถนนเส้นดังกล่าว เปิดเผยว่า ถนนเส้นดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบของ อบต.ห้วยใหญ่ ซึ่งตนเองได้เข้ามารับเหมาก่อสร้างถนนคอนกรีตเส้นทางดังกล่าว โดยได้มีการเทปูนแล้วบางช่วง เมื่อมาถึงจุดดังกล่าว ตนเองก็ได้ให้คนงานเทปูนระยะทางประมาณ 100 เมตร และนำป้ายเตือน พร้อมเขียนข้อความว่า "ขออภัยเส้นทางปิด งานเทคอนกรีต โปรดใช้เส้นทางอื่น" วางตั้งกลางถนน จากนั้นก็เดินทางกลับบ้าน พอรุ่งเช้ามาตรวจสอบพื้นที่ก็พบร่องรอยของล้อรถจักรยานยนต์ระยะทางเกือบ 20 เมตร ซึ่งก็ไม่เข้าใจว่ามีป้ายแจ้งแล้ว ทำไมถึงยังขับขี่เข้าไปได้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ตนเองไม่สามารถส่งงานได้ และยังต้องมาซ่อมแซมใหม่อีก

ขณะเดียวกัน ก่อนหน้านี้ได้มีการแจ้งให้กับชาวบ้านได้ทราบล่วงหน้าหลายวัน และทุกคนก็เข้าใจดี ซึ่งผู้ที่กระทำไม่รู้ว่าตั้งใจกลั่นแกล้ง ทำให้ต้องเสียเวลา เสียงบประมาณโดยเปล่าประโยชน์ จึงอยากจะวิงวอนไปยังพื้นที่ต่าง ๆ หากพบว่ามีการก่อสร้างหรือมีป้ายเตือนก็ขอให้ความร่วมมือ และหากยังฝ่าฝืนก็อาจจะเกิดอันตรายกับตัวเองได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark