ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ระดมตรวจเชิงรุกเขตสายไหม หลังพบติดเชื้อโควิด-19 สูงสุดใน กทม.

เช้านี้ที่หมอชิต - กทม.ลงพื้นที่สอบสวนโรค และเร่งฉีดวัคซีน ในพื้นที่เสี่ยงระบาดโควิด-19 จากกรณีหญิงสาวอายุ 30 ปี เสียชีวิตกะทันหันกลางถนนในหมู่บ้าน พบอีก 10 คนติดเชื้อในชุมชนในพื้นที่เขตสายไหม

ศูนย์บริการสาธารณสุข 61 และเจ้าหน้าที่สำนักอนามัย กทม. ระดมตรวจเชิงรุกหาผู้ติดเชื้อ ในชาวชุมชนทั้งซอยแม่ผิวกว่า 200 คน หลังพบกรณีหญิงวัย 30 ปี เสียชีวิตกลางถนนวัดเกาะ ในพื้นที่เขตสายไหม จากการตั้งจุดตรวจ ATK ขยายผล พบผู้ติดเชื้ออีก 10 คน เป็นคนในครอบครัวและญาติที่อยู่ในชุมชนเดียวกัน ส่วนใหญ่ได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้ว ยกเว้นผู้เสียชีวิตที่ยังไม่ได้ฉีด เพราะเป็นคนที่อยู่ในกลุ่มเปราะบาง ครอบครัวจึงไม่ได้พาไปฉีด

สำหรับผู้ติดเชื้อที่ตรวจพบ ได้แยกออกจากชุมชน ส่งขึ้นรถพยาบาลไปรักษาในโรงพยาบาลเอกชนย่านลำลูกกาแล้ว  

นอกจากนี้ กทม.และทีมงานเพจสายไหมต้องรอด ระดมฉีดวัคซีนโควิด-19 ป้องกันการระบาดด้วย ตั้งจุดฉีดที่วัดอยู่ดีบำรุงธรรม หรือวัดออเงิน เขตสายไหม ครั้งนี้ได้ฉีดให้ทั้งคนไทย และแรงงานประเทศเพื่อนบ้านด้วย

กรุงเทพมหานครรายงาน ผู้ติดเชื้อใหม่ รวม 734 คน โดย 10 อันดับเขตที่พบมากที่สุด ได้แก่ สายไหม ป้อมปราบศัตรูพ่าย บางนา ประเวศ บางแค ดุสิต บางเขน ราชเทวี บางกอกน้อย และบางซื่อ

ขณะที่สถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยังทรงตัว เมื่อวานนี้ (24 พ.ย.) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 5,857 คน ทำให้ยอดสะสมอยู่ที่กว่า 2.08 ล้านคนแล้ว และมีรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 55 คน ซึ่ง 3 ใน 4 ของผู้เสียชีวิต ไม่ได้รับวัคซีนแม้แต่เข็มเดียว

ด้าน นายแพทย์เฉวตสรร นามวาท ผู้อำนวยการกองควบคุมโรคและภัยสุขภาพในภาวะฉุกเฉิน กรมควบคุมโรค เปิดเผยตัวเลขการติดเชื้อโควิด-19 จากกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ หลังเปิดประเทศ กลุ่ม Test & Go เดินทางเข้ามาแล้วกว่า 73,000 คน กลุ่ม Sandbox กว่า 17,000 คน กลุ่ม Quarantine 7 วัน กว่า 1,400 คน และกลุ่ม Quarantine 10 วัน อีกกว่า 2,500 คน ภาพรวมของนักท่องเที่ยวทั้งหมดที่เข้ามากว่า 94,000 คน พบติดเชื้อ 126 คน หรือ 0.13 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

โดยนักท่องเที่ยวจากประเทศที่เดินทางเข้ามามากที่สุด ได้แก่ สหรัฐอเมริกา รองมาเป็นเยอรมนี เนเธอร์แลนด์ สหราชอาณาจักร ญี่ปุ่น รัสเซีย เกาหลีใต้  อิสราเอล และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Survive-สายไหมต้องรอด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark