ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

องค์การอนามัยโลก เผยทวีปยุโรปพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น 11 %

เช้านี้ที่หมอชิต - องค์การอนามัยโลก เปิดเผยว่า ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในทวีปยุโรป เพิ่มขึ้น 11 เปอร์เซ็นต์ เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และนับเป็นเพียงทวีปเดียวของโลก ที่ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ช่วงกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตทั่วโลก เพิ่มขึ้น 6 เปอร์เซ็นต์ หรือราว 51,000 คน ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 3.6 ล้านคน

ซึ่งจากสถานการณ์ดังกล่าว ผู้อำนวยการบริหารขององค์การอนามัยโลก ประจำภูมิภาคยุโรป เปิดเผยว่า จะมีชาวยุโรปเสียชีวิตเพิ่มอีกกว่า 500,000 คน ภายในฤดูใบไม้ผลิปี 2565 หากแต่ละประเทศยังไม่มีมาตรการเร่งด่วนในเร็ว ๆ นี้ พร้อมชี้ว่า เชื้อสายพันธุ์เดลตาคือตัวแปรสำคัญ ซึ่งทำให้เชื้อแพร่ระบาดง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งจากกว่า 840,000 เคสตัวอย่าง ที่ถูกส่งไปยังฐานข้อมูลไวรัส บ่งชี้ว่าผู้ติดเชื้อราว 99.8 % เป็นผู้ติดเชื้อสายพันธุ์เดลตา

ขณะที่ วลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ออกมาเปิดเผยว่า ขณะนี้ตนได้ฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยวัคซีนสปุตนิกไลฟ์ ซึ่งผลิตออกมาเพื่อเป็นเข็มที่ 3 โดยเฉพาะ และ 3 วันหลังจากนั้นเค้าก็ได้ทดลองพ่นทางจมูกด้วยยาฆ่าเชื้อไวรัสที่อยู่ในช่องทางเดินอากาศ โดยจะเข้าไปฆ่าเชื้อโรคและหยุดยั้งระยะการเพาะตัวของเชื้อโรค ไม่ให้เชื้อโรคนั้นลงปอด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark