ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เจ้าอาวาสวัดหายตัว หลังมีภาพเสพยาเสพติดปรากฏในโซเชียล จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวภูมิภาค 25 พฤศจิกายน 2564 - จากกรณีที่มีการแชร์ในโลกออนไลน์ ว่ามีพระภิกษุ 1 รูป ในวัดแห่งหนึ่งที่อำเภอนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช และมีตำแหน่งเป็นถึงเจ้าอาวาสวัด พร้อมจี้ให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบแล้ว แต่กลับไม่พบตัวเจ้าอาวาสวัด

จากเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 มีการแชร์ภาพพระภิกษุรูปหนึ่งที่กำลังเสพยาเสพติด และมีกระป๋องเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ร่วมด้วย พร้อมขึ้นข้อความว่า "ใส่สบงแล้วทรงยา+กระป๋อง" โดยในข้อความมีการบอกว่า "เป็นถึงเจ้าอาวาสวัดคง..." พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบโดยด่วน

ล่าสุด รักษาราชการแทนนายอำเภอนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง, ตำรวจ สภ.นบพิตำ เข้าตรวจสอบ วัดคงคาวดี ตำบลกะหรอ อำเภอนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช ตามชื่อวัดที่ปรากฎในโซเชียล เพราะในตำบลนี้มีเพียงวัดนี้วัดเดียวที่ชื่อตรงกับที่ปรากฏ โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรงไปยังกุฏิของพระครูกันตธรรมทัต หรือพระครูประหยัด เจ้าอาวาสวัดคงคาวดี และยังดำรงตำแหน่งเจ้าคณะตำบลกะหรอ อำเภอนบพิตำ ปรากฏว่าไม่พบเจ้าอาวาสวัด และประตูกุฏิคล้องแม่กุญแจล็อก

จากการตรวจสอบภายในวัด พบเพียงพระลูกวัด 1 รูปเท่านั้น จึงได้ไปสอบถาม บอกว่า เจ้าอาวาสวัดได้เดินทางออกไปจากวัด ตั้งแต่ค่ำของวันที่ 23 พฤศจิกายน พร้อมด้วยพระเลขา บอกเพียงว่าจะเดินทางไปยังภาคกลาง ส่วนรายละเอียดนั้นไม่ทราบจริง ๆ

เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบโดยรอบกุฏิของพระครูกันตธรรมทัต พบเสื้อผ้าชุดฆราวาสจำนวนหนึ่ง และบริเวณเหนือประตูกุฎิมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดแบบใช้สัญญาณ WIFI ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้บันทึกภาพทุกพื้นที่ ทุกกุฏิอย่างละเอียด เพื่อนำไปเทียบกับภาพที่ปรากฏอยู่ในโซเชียล ปรากฏว่าไม่พบว่ามีกุฏิหลังใดในวัดที่มีลักษณะฝ้าเพดานแบบในภาพที่ปรากฏ มีเพียงกระเบื้องที่ปูที่มีลักษณะคล้ายเท่านั้น และยังพบต้นกัญชาถูกปลูกไว้บริเวณกุฏิ จึงเก็บหลักฐานไปตรวจสอบ

ขณะที่ชาวบ้านในชุมชนใกล้เคียงวัด ต่างก็บอกว่า รู้สึกไม่สบายใจกับพฤติกรรมของเจ้าอาวาสรูปนี้มานานแล้ว อยากให้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ หากผิดจริงอยากให้ดำเนินคดี

หลังจากนี้ ทางอำเภอจะแจ้งเรื่องไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครศรีธรรมราช เพี่อประสานเจ้าคณะอำเภอนบพิตำ ให้เข้าดำเนินการแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะการตรวจสอบทรัพย์สิน และการดำเนินการทางวินัยสงฆ์กับเจ้าอาวาสวัด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark