ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แข่งขันดุ ลอบยิงผู้สมัครนายก อบต. ได้รับบาดเจ็บ จ.นครศรีธรรมราช

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ยิ่งใกล้วันกาบัตรลงคะแนนเลือกตั้งนายก อบต. การแข่งขันก็ยิ่งดุเดือด ล่าสุด มีเหตุคนร้ายลอบยิงผู้สมัครชิงตำแหน่งนายก อบต. ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับบาดเจ็บ

เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ โดยผู้ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ คือ นายชัยยุทธ แก้วบุญทอง ซึ่งเป็นอดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบลควนชุม จังหวัดนครศรีธรรมราช และเป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งนายก อบต.ควนชุม ถูกคนร้ายลอบยิงด้วยอาวุธปืน ขนาดจุด 45 จำนวน 1 นัด กระสุนถูกที่แขนซ้าย ได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุมีผู้ช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลร่อนพิบูลย์ และถูกส่งตัวต่อไปยังโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เพื่อให้แพทย์ทำการผ่าตัด เนื่องจากกระสุนถูกกระดูกแขนจนแตก

ตำรวจสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายชัยยุทธ กำลังขี่รถจักรยานยนต์ออกไปพบประชาชนเพื่อหาเสียง โดยเดินทางไปคนเดียวตามปกติ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์เข้าประกบ ก่อนจะชักอาวุธปืนยิงใส่ นายชัยยุทธ 1 นัด ทำให้ นายชัยยุทธ ต้องตัดสินใจขี่รถจักรยานยนต์พุ่งลงไปในคูน้ำข้างทาง เพื่อหนีการถูกตามยิงซ้ำ ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไป เบื้องต้น ตำรวจไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนขนาด จุด 45 ตกอยู่ 1 ปลอก ได้เก็บไปตรวจสอบเปรียบเทียบกับเหตุอาชญากรรมในพื้นที่ เพื่อหาเบาะแสของคนร้าย

ล่าสุด กองบังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช นำชุด EOD เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพิ่มเติม เพื่อสืบหาอาวุธปืนของผู้บาดเจ็บ และวัตถุพยานหลักฐานที่ยังหาไม่พบ หลังทั้ง 2 ฝ่าย ยิงสวนต่อสู้กัน ขณะเดียวกันได้กระจายตรวจสอบกล้องวงจรปิดในทุกเส้นทาง ทั้งนี้ มีรายงานว่าคนร้าย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ โดยมือปืนเป็นคนที่นั่งซ้อนท้าย

ซึ่งรายละเอียดเพิ่มเติมรอสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บอีกครั้ง และต้องรอทางตำรวจหาข้อเท็จจริงว่าจะเกี่ยวข้องกับปมการเมืองหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark