ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ศึกษาธิการจังหวัดลพบุรี สั่งคุมเข้มป้องกันเด็กหนี จ.ลพบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ศึกษาธิการจังหวัดลพบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบโรงเรียนประจำที่นักเรียนชายหลบหนี กำชับให้ครู อาจารย์ ดูแลอย่างใกล้ชิด ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก

น้องตัวต่อ อายุ 13 ปี ชาวจังหวัดอุทัยธานี และ น้องกั้ว อายุ 13 ปี ชนเผ่าม้ง จากจังหวัดตาก นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนประจำแห่งหนึ่งในจังหวัดลพบุรี ที่หลบหนีออกจากโรงเรียนตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน ถูกตามหาจนพบตั้งแต่เมื่อคืน ซึ่งจุดที่พบตัวน้องอยู่ห่างจากจุดที่เจอกระเป๋า เสื้อผ้า ประมาณ 15 กิโลเมตร โดยน้องทั้ง 2 คน ได้แอบหลบอยู่ในท่อระบายน้ำในสภาพอิดโรย เจ้าหน้าที่ต้องรีบนำอาหาร น้ำดื่มมาให้ สอบสวนพบว่าสาเหตุที่พากันหนีออกจากโรงเรียน เพราะคิดถึงบ้าน และถูกรุ่นพี่รังแก

เจ้าหน้าที่ได้ส่งเด็กชายทั้ง 2 คน ไปตรวจร่างกาย เพราะมีบาดแผลตามตัว ซึ่งยายของน้องตัวต่อได้ขอรับหลานกลับมาอยู่ที่จังหวัดอุทัยธานี ตั้งแต่เมื่อคืนนี้

ส่วน น้องกั้ว ตอนนี้ครูได้รับกลับไปอยู่ที่โรงเรียนตามเดิม เพราะว่ายังมีน้องสาวเรียนอยู่ที่โรงเรียนประจำแห่งนี้ด้วย อีกทั้งครอบครัวยังไม่พร้อมที่จะรับเด็กกลับไปเลี้ยงดูที่บ้าน ซึ่งได้รับปากว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับเด็กและครอบครัว ส่วน น้องตัวต่อ ทางโรงเรียนจะมีการพูดคุยกับผู้ปกครอง เพื่อให้เด็กกลับมาเรียนจนจบปีการศึกษา ก่อนที่จะทำการย้ายไปเรียนที่อื่น

ล่าสุด ศึกษาธิการจังหวัดลพบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบโรงเรียน พร้อมทั้งประชุมร่วมกับคณะบุคลากรในโรงเรียน กำชับให้ดูแลเด็กอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันเหตุเด็กหลบหนีจากโรงเรียนอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark