ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับได้แล้ว ผู้ต้องขังป่วยโควิด-19 หนีออกจาก รพ. จ.สุโขทัย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าหน้าที่ตำรวจ และราชทัณฑ์ ตามจับกุมตัวผู้ต้องขังที่ถูกส่งไปรักษาอาการป่วยโควิด-19 ในโรงพยาบาล แล้วก่อเหตุหลบหนีไปทั้ง ๆ ที่ติดโซ่ตรวนได้แล้ว 

จากที่มีผู้ต้องขังของเรือนจำสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย ซึ่งป่วยติดเชื้อโควิด-19 และถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสวรรคโลก แต่พบว่าเมื่อช่วงเที่ยงคืนวันที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ผู้ต้องขังรายนี้ได้หลบหนีออกจากโรงพยาบาล ทั้ง  ๆ ที่ถูกล่ามโซ่ตรวนไว้ที่ขา โดยได้ขี่รถจักรยานยนต์ หมายเลขทะเบียน 1 กฎ 6435 สุโขทัย ออกจากโรงพยาบาลไป   

จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตามไปพบรถจักรยานยนต์ที่ผู้ต้องขังใช้ขี่หลบหนี ถูกนำไปจอดทิ้งไว้บริเวณเขาพระบาทใหญ่ ใกล้วัดโซกเป็ด หมู่ที่ 8 ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมืองสุโขทัย ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ต้องขังรายนี้จะหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติสุโขทัย โดยมีการส่งกำลังกันปูพรมออกค้นหา พร้อมกับตั้งรางวัลนำจับไว้ 20,000 บาท

ล่าสุด เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ผู้ต้องขังรายนี้ได้โทรศัพท์ขอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ เนื่องจากทนแรงกดดันไม่ไหว รวมถึงไม่ได้กินข้าวกินน้ำ โดยได้เดินลงมาจากเขาพระบาทใหญ่ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าควบคุมตัวไปดำเนินคดี ทั้งนี้ ผู้ต้องขังได้รักษาตัวและกักตัวครบ 14 วันแล้ว ซึ่งจากการตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 แล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark