ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รวบเยาวชนชายอายุ 17 ปี ชิงทองในห้างฯ [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ในที่สุดตำรวจภูธรภาค 4 ก็สามารถจับกุมเยาวชนชาย อายุ 17 ปี ก่อเหตุใช้ปืนจำลอง หรือ แบลงค์กัน ขู่ชิงทองน้ำหนัก 24 บาท มูลค่ากว่า 700,000 บาท ในห้างสรรพสินค้าชื่อดังเมืองขอนแก่นได้แล้ว โดยตำรวจสามารถติดตามจับกุมขณะกบดานที่บ้านพักในจังหวัดชลบุรี ผู้ต้องหาสารภาพว่า ต้องการนำเงินไปเล่นการพนัน และเที่ยวเตร่

ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 4 ควบคุมตัวเยาวชนชาย อายุ 17 ปี ชาวจังหวัดชลบุรี มาสอบปากคำอย่างละเอียด หลังก่อเหตุบุกเดี่ยวใช้ปืนจำลอง หรือ แบลงค์กัน ข่มขู่ชิงทองรูปพรรณน้ำหนัก 24 บาท มูลค่ากว่า 700,000 บาท ที่ร้านทองในห้างสรรพสินค้าชื่อดังเมืองขอนแก่น โดยภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้ เมื่อช่วงเวลา 19.00 น. ของวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ก่อนจะถูกจับกุมได้ที่บ้านพัก ในจังหวัดชลบุรี

ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนภูธรภาค 4 ระบุว่า หลังก่อเหตุผู้ต้องหาได้วิ่งหลบหนีพร้อมของกลาง แต่กลับทำทองรูปพรรณจำนวน 1 เส้น น้ำหนัก 3 บาท ตกอยู่บริเวณลานจอดรถของหอพัก ตำรวจจึงนำมาเป็นหลักฐานสำคัญแกะรอย จนพบว่าผู้ต้องหาลงทุนเปิดห้องไว้ล่วงหน้า จากนั้นได้โดยสารรถประจำทางมุ่งหน้ามายังที่ทำงานของตัวเอง คือ โรงงานแห่งหนึ่งย่านตำบลคลอง 4 อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี จากนั้นก็เผาเสื้อผ้าที่ใช้ก่อเหตุ ทำลายหลักฐานบางส่วน แล้วเดินทางไปยังบ้านพักในจังวัดชลบุรี กระทั่งไปเล่าให้คนสนิทฟังว่า ตัวเองก่อเหตุชิงทองมาจากจังหวัดขอนแก่น จึงมีเบาะแส ก่อนตำรวจจะขอศาลออกหมายจับเข้าควบคุมตัว พร้อมยึดของกลางสร้อยข้อมือทองคำ น้ำหนัก 3 บาท จำนวน 4 เส้น

ผู้ต้องหาสารภาพว่า ได้ใช้ปืนจำลอง หรือ แบลงค์กัน ขู่ชิงทองในห้างดังเมืองขอนแก่นจริง โดยอ้างว่าจะนำเงินไปเที่ยวเตร่ และเล่นการพนัน ซึ่งก่อนหน้านี้ประมาณ 2 ปี เคยไปทำงานที่เมืองขอนแก่น จึงรู้เป้าหมาย และคุ้นชินเส้นทางการหลบหนี นอกจากนี้ยังอ้างว่า เรียนแบบพฤติการณ์มาจากข่าวชิงทองตามสื่อต่าง ๆ และเป็นคนชอบเล่นปืนบีบีกัน จึงนำปืนจำลองที่ซื้อออนไลน์มาก่อเหตุ

หลังจับกุมผู้ต้องหาได้ พร้อมของกลางทองรูปพรรณที่ชิงไปได้ ตำรวจได้นำมาให้เจ้าของร้านตรวจนับ ก็พบว่าทองรูปพรรณยังได้คืนไม่ครบ ขาดอีก 3 เส้น น้ำหนักเส้นละ 3 บาท มูลค่ากว่า 200,000 บาท

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาเยาวชนชาย อายุ 17 ปี 4 ข้อหา คือ ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark