ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ลมหนาวมาเยือน ร้านเสื้อกันหนาวมือสองเริ่มคึกคัก

เช้านี้ที่หมอชิต - ลมหนาวมาเยือน ร้านขายเสื้อกันหนาวมือ 2 กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากซบเซามานาน มีประชาชนมาเลือกซื้อกันหนาตามากขึ้น ราคาเริ่มต้นที่หลักสิบ ส่วนเสื้อกันหนาวแบรนด์เนมดังราคาเพียง 100-200 บาท

ช่วงนี้ภาคเหนือ ภาคอีสานอุณหภูมิเริ่มต่ำลง ได้สัมผัสถึงความเย็นของฤดูหนาวกันแล้ว อย่างที่จังหวัดชัยภูมิตอนเช้าตรู่อุณหภูมิต่ำประมาณ 20-23 องศาเซลเซียส ทำให้มีประชาชนเข้ามาเลือกซื้อเสื้อกันหนาวกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะบริเวณร้านค้า เต็นท์ขายเสื้อผ้า เครื่องกันหนาวมือ 2 ตลาดข้าวสวย กลางเมืองชัยภูมิ มีลูกค้าหนาตามากขึ้น  หลายคนบอกว่าปีนี้พื้นที่จังหวัดชัยภูมิน่าจะหนาวมาก และนานกว่าหลายปีที่ผ่านมา หลังจากประสบกับอุทกภัยหนักสุดในรอบ 50 ปีมาแล้ว ซึ่งผู้ที่ออกมาเลือกซื้อเสื้อผ้ากันหนาวบอกว่าช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดี จึงต้องเลือกซื้อผ้าสภาพดี ในราคาที่ไม่แพงมากนัก

ขณะที่ผู้ค้าบอกว่า นำเสื้อผ้าเหล่านี้มาจากตลาดโรงเกลือ จังหวัดสระแก้ว เนื่องจากมีราคาถูกกว่าเสื้อใหม่หลายเท่าตัว ราคาวางขายยังเท่าเดิม เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เริ่มต้นที่ตัวละ 35 บาท สูงสุดจะเป็นประเภทเสื้อโค้ท มีความหนาเป็นพิเศษ ยี่ห้อแบรนด์เนมดังจากต่างประเทศ ราคาไม่เกิน 200 บาท ส่วนผ้าห่มก็มีขาย และถูกกว่าปีที่ผ่าน ผืนใหญ่และหนากันหนาวได้เป็นพิเศษ เคยขายผืนละ 350 บาท ปีนี้ราคาลดลงเหลือผืนละ 300 บาท เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ผู้เลือกซื้อเสื้อกันหนาวมือ 2 มาสวมใส่ หรือผ้าห่มกันหนาว ควรทำความสะอาดเสื้อผ้าเหล่านี้ให้ถูกวิธี โดยนำไปต้มน้ำร้อน ซักให้สะอาด ตากแดดให้แห้ง จนแน่ใจว่าเสื้อผ้าเหล่านั้นปลอดจากเชื้อโรคแล้ว จึงนำมาสวมใส่ เพื่อป้องกันการติดเชื้อ โรคติดต่อที่อาจจะติดมากับเสื้อผ้า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark