ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คลิปเดือด แม่ค้ากับลูกค้าด่ากันยับ เหตุทำถาดขนมหล่นจากแผงค้า

เช้านี้ที่หมอชิต - แม่ค้าปะทะคารมณ์ลูกค้า โต้เถียงกันกลางตลาดสดที่จังหวัดนนทบุรี ชนวนเหตุเพราะเดินชนถาดขนมหล่นลงพื้น จนบานปลายเป็นเหตุทะเลาะวิวาท

เป็นคลิปวิดีโอขณะที่แม่ค้าขายกระหรี่ปั๊บในตลาดแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี กำลังมีปากเสียงกับหญิงคนหนึ่งที่มาเดินซื้อของในตลาด แล้วกระเป๋าสะพายน่าจะแกว่งไปโดนถาดขนมทำให้ขนมร่วงลงมาเสียหาย แต่มีการชดใช้ค่าเสียหายกันไปแล้ว จากนั้นฝ่ายลูกค้าได้ไปโพสต์ลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก ข่าวสารคนปากเกร็ด ใจความประมาณว่า ถ้าเราทำขนมหล่นต้องจ่ายเงินไหม จนมีคนมาวิพากวิจารณ์จำนวนมาก บางความเห็นบอกว่า แม่ค้าวางยื่นมาเองหรือเปล่า เจตนาให้คนชนแล้วเรียกค่าเสียหาย, ผิดคนละครึ่ง แต่แม่ค้าผิดมากกว่า ทางเดินควรตั้งของดี ๆ ไม่ควรให้เกินมาจากขอบโต๊ะ พอหลังจากโพสต์เฟซบุ๊ก เหตุการณ์กลับรุนแรงขึ้น จนเป็นที่มาของการโต้เถียงดังกล่าว

ทีมข่าวเดินทางไปสอบถาม หญิงอายุ 45 ปี ผู้ที่เดินชนถาดขนม เล่าว่า วันเกิดเหตุเธอมาซื้อกับข้าวที่ตลาดแห่งนี้ ระหว่างที่เดินผ่านร้านขายกระหรี่ปั๊ป จู่ ๆ ถาดขนมก็ล่วงลงมา ซึ่งเธอไม่แน่ใจว่าได้เดินเฉี่ยวหรือไม่ แต่แม่ค้ากลับใช้น้ำเสียงตะคอกใส่ เธอจึงบอกไปว่าจะจ่ายให้แต่อย่าคิดแพง แต่แม่ค้าก็ยังโวยวายว่า "มึงยังไม่ขอโทษกูอีกหรอ" ซึ่งเธอไม่ได้สนใจ ขอไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มก่อน จากนั้นก็นำเงินมาฝากไว้ที่ร้านขายปลาทูใกล้ ๆ กัน

ถัดมา 2 วัน หญิงอายุ 45 ปี บอกว่าเธอมาเดินที่ตลาดอีกครั้ง เจอกับแม่ค้าคนเดิม แต่ครั้งนี้อีกฝ่ายทำท่าจะเดินเข้ามาทำร้ายร่างกายตน และพูดต่อว่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย เรื่องที่เธอไปโพสต์เล่าเหตุการณ์ลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน เธอจึงหยิบโทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปวิดีโอไว้

ฟังความทั้ง 2 ด้าน ฝ่ายแม่ค้า เล่าเหตุการณ์ว่า ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่เธอหันไปดื่มน้ำ ไม่ได้จ้องมองที่หน้าร้าน จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงถาดขนมหล่น บริเวณนั้นมีหญิงคู่กรณีเดินเลี้ยวหักศอกมาพอดี ทำให้กระเป๋าสะพายไปเกี่ยวกับถาดขนม ตอนนั้นหญิงคนดังกล่าวบอกว่าจะจ่ายเงินให้ เธอจึงคิดราคาต้นทุน 70 บาท อีกฝ่ายก็บอกว่าจะไปกดเงินก่อน แล้วจะนำมาให้ ก็คิดว่าเรื่องน่าจะจบ แต่กลับไปเห็นโพสต์ในกลุ่มเฟซบุ๊ก มีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ร้านของเธอ ก็รู้สึกโกรธ ซ้ำคู่กรณียังโทรศัพท์ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายให้มาตรวจสอบเธออีก หลังจากนั้นพอเจอหน้าคู่กรณีเดินมาที่ตลาด เธอจึงถามไปว่า "จะเอายังไง" อีกฝ่ายก็เดินมาที่ร้าน กระแทกกระเป๋าใส่ถาดขนม อ้างว่าทดสอบว่าถาดขนมจะหล่นง่ายเหมือนวันนั้นไหม เธอก็โมโหสติแตก เหมือนในคลิปวิดีโอ

สอบถามผู้ค้าในตลาด เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุเห็นลูกค้าถือกระเป๋าใบใหญ่ไปเกี่ยวกับถาดขนมจริง หลังจากนั้นก็เห็นแม่ค้าเดินก้มเก็บขนมปกติ และบอกว่าค่าเสียหาย 70 บาท ซึ่งคนที่ชนก็บอกว่าจะไปกดเงินมาให้ ทุกอย่างปกติ ไม่คิดว่าจะมีเรื่องปลาย จนมาทราบว่าลูกค้าได้นำเรื่องราวโพสต์ลงในโซเซียล พอเจอหน้ากันจึงเกิดการปะทะกันอีก ฝ่ายลูกค้าก็เดินเอาไปกระเป๋าไปกระแทกหน้าร้าน แล้วเกิดการโต้เถียงกันตามที่ปรากฏในคลิป

อย่างไรก็ตาม ทั้ง 2 ฝ่ายยังไม่มีใครเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับใคร ซึ่งกรณีเดินชนถาดขนมหล่นก็มีการชดใช้กันเรียบร้อยแล้ว หลังจากนี้ก็หวังว่าทั้งคู่จะสามารถพูดคุย ตกลงกันได้ จะได้ไม่ต้องเป็นคดีความ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark