ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้วิถีไทย : เที่ยวบ้านต้นไม้ระเบียงป่าสัก ชมวิวเขื่อนแม่กวง อันซีนน้ำตกบัวตอง จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - ใครได้มาสัมผัสอากาศหนาวบนยอดดอยที่จังหวัดเชียงใหม่แล้ว อยากหาที่เที่ยวอันซีนใหม่ ๆ กับเส้นทางดอยสะเก็ด วันนี้ คุณเกด ศิริกุล จะพาไปเยือนแลนด์มาร์กแห่งใหม่ และแวะไปเล่นน้ำตกหินปูนที่อำเภอแม่แตง ปีนขึ้นสูงแค่ไหนก็ไม่ลื่น

ด้วยวิวที่สวยงามถูกโอบล้อมไปด้วยป่าและภูเขาเกือบทุกด้าน สะพานแขวนเชื่อมใจ สะพานแขวนที่ยาวที่สุดในภาคเหนือ จึงกลายเป็นแลนด์มาร์กสุดโรแมนติกที่ชมวิวได้แบบ 360 องศา

สะพานแขวนเชื่อมใจ อยู่ในเขื่อนแม่กวงอุดมธารา เป็นเขื่อนดินที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของจังหวัดเชียงใหม่

เดิมทีชาวบ้านต้องเดินทางด้วยการขึ้นเรือข้ามเขื่อนมามากกว่า 40 ปี และปี พ.ศ. 2560 ก็ได้มีการเปิดสะพานแขวนเชื่อมใจ สะพานข้ามลำน้ำแม่กวง เชื่อมบ้านป่าสักงาม กับฝั่งอำเภอดอยสะเก็ด ทำให้ชาวบ้านเดินทางกันได้สะดวกมากขึ้น

เมื่อข้ามฝั่งมาแล้ว ที่หมู่บ้านป่าสักงาม ก็มีบ้านต้นไม้ ระเบียงป่าสักซ่อนตัวอยู่กลางป่า ที่ให้นักท่องเที่ยวได้มาใกล้ชิดธรรมชาติกัน

บ้านต้นไม้แห่งนี้ ตั้งอยู่ในหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่ล้อมรอบด้วยป่าไม้สัก มีลำธารไหลผ่าน เป็นรีสอร์ตที่เจ้าของออกแบบบ้านแต่ละหลังด้วยตนเอง และมีชาวบ้านมาช่วยกันสร้างให้กลายเป็นบ้านต้นไม้ที่สวยงามแบบนี้

สไตล์การออกแบบไม่ซ้ำกันเลย แถมยังเป็นบ้านต้นไม้ที่มีฟังก์ชันการใช้งานเพื่อการพักผ่อนอย่างครบถ้วน

พักผ่อนเติมพลังที่บ้านต้นไม้กันแล้ว ยังมีอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวอันซีนของไทย ที่ต้องแวะมาให้ได้ นั่นคือ น้ำตกบัวตอง อยู่ภายในอุทยานน้ำตกบัวตองและน้ำพุเจ็ดสี อำเภอแม่แตง อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังในจังหวัดเชียงใหม่ และเป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

ไฮไลต์ที่สร้างความแปลกใจให้กับนักท่องเที่ยว คือน้ำตกแห่งนี้ สามารถปีนขึ้นลงได้อย่างสบาย ๆ ไม่ลื่นเ

นอกจากไม่ลื่นง่าย ๆ ปลอดภัยกับนักท่องเที่ยวแล้ว น้ำตกบัวตอง ยังมีน้ำที่ใสสะอาด ตลอดทั้งปี ไม่เคยแห้ง จะสายแอดเวนเจอร์ สายชิลเล่นน้ำ ถ่ายภาพกับวิวเก๋ ๆ หรือไปค้นหาเสน่ห์ของบ้านต้นไม้ในป่าใหญ่ รับรองทริปนี้ครบรส ถูกใจนักท่องเที่ยวแน่นอน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark