ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โจรย่องงัดบ้านกวาดทรัพย์สินกว่า 7 แสนบาท หลบหนี

เช้านี้ที่หมอชิต - หญิงอายุ 62 ปี ออกจากบ้านไปหาหมอ กลับมาอีกที พบว่าบ้านถูกคนร้ายงัด เข้ามาขโมยทองคำ เพชร มูลค่ากว่า 700,000 บาท หลบหนี

นางบุญมี อึ้ง อายุ 62 ปี เจ้าของบ้านในตำบลหนองนาคำ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานีพาตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี และทีมข่าวไปดูบริเวณหน้าต่างข้างบ้านพัก ซึ่งมีร่องรอยถูกคนร้ายงัดลูกกรงเหล็ก เข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินภายในบ้าน

นางบุญมี เล่าว่าก่อนเกิดเหตุเธอและสามีออกไปหาหมอที่โรงพยาบาลตั้งแต่ 09.00 น. กลับมาถึงบ้านช่วง 13.00 น. พบว่าตู้เสื้อผ้าในห้องนอนถูกรื้อค้น เสื้อผ้ากระจัดกระจายเต็มพื้น ทรัพย์สินที่เก็บไว้หายเกลี้ยง ทั้งสร้อยคอทองคำน้ำหนักรวม 19 บาท (สร้อยคอทองคำพร้อมจี้หนัก 2.50 บาท จำนวน 5 เส้น สร้อยข้อมือน้ำหนัก 1.50 บาท 1 เส้น สร้อยข้อมือ 2.50 บาท 2 เส้น) แหวนเพชร ต่างหูเพชร เงินดอลลาร์ฮ่องกง 15,000 คิดเป็นเงินไทย 150,000 บาท และธนบัตรไทยและเหรียญสะสม รวม ๆ แล้วมูลค่าทรัพย์สินที่สูญหายกว่า 700,000 บาท

ผู้เสียหายบอกว่า ทรัพย์สินเหล่านี้ ไม่เคยนำมาใส่ ตั้งใจว่าจะเก็บสะสมไว้ ยามที่เจ็บป่วย ไม่มีเงินรักษา ก็จะนำทองรูปพรรณ และเพชรไปขายเพื่อนำเงินมารักษาตัว แต่ไม่คิดว่าจะมีคนร้ายเข้ามาขโมยแบบนี้ จึงอยากฝากตำรวจให้จับกุมคนร้าย และติดตามทรัพย์สินคืนให้ได้

ตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะรู้ความเคลื่อนไหวคนภายในบ้านเป็นอย่างดี จึงฉวยโอกาสช่วยที่เจ้าของบ้านไปโรงพยาบาล เพราะใช่เวลานานกว่าจะกลับ แอบปีนรั้วเข้ามางัดเหล็กดัด มุดเข้าไปลักทรัพย์สินภายในบ้าน หลังจากนี้จะเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark