ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คาดโทษร้านอาหารโซนกรูฟ ห้างฯดัง หากเกิดคลัสเตอร์ สั่งปิดทันที

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล คาดโทษร้านอาหารโซนกรูฟในศูนย์การค้าฯชื่อดัง หากปล่อยปละละเลยไม่ดูแลนักเที่ยว และทำให้เกิดคลัสเตอร์โควิด-19 ระบาด จะสั่งปิดโซนดังกล่าวทันที

พลตำรวจโท สําราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงกรณีที่นายสิระ เจนจาคะ สส.พรรคพลังประชารัฐ ประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน นำคลิปวิดีโอสถานบันเทิงแห่งหนึ่งที่มีลักษณะให้นั่งดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาออกมาแฉ อ้างว่าสถานบันเทิงแห่งนี้ ตั้งอยู่ตรงข้ามสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำให้ตำรวจ สน.ปทุมวัน นำกำลังเข้าตรวจค้นร้านอาหาร 12 แห่งในโซนกรูฟ (Groove) ที่อยู่ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด และพบว่าแม้จะไม่ขายสุราหลังเวลา 21.00 น. ตามมาตรการของกรุงเทพมหานคร แต่ก็ปล่อยให้นักดื่ม ๆ สุราต่อ โดยไม่มีการตักเตือน หรือขอความร่วมมือ จึงดำเนินคดีกับผู้จัดการร้านอาหาร 2 แห่ง จาก 12 ร้าน นอกจากนี้ยังถูกสำนักงานเขตปทุมวัน สั่งปิดร้านอาหาร 3 แห่ง เพื่อตรวจสอบมาตรการป้องกันโควิด-19

โดย พลตำรวจโท สำราญ กล่าวว่า ได้สั่งให้ตำรวจ สน.ปทุมวัน ไปตรวจสอบคลิปวิดีโอดังกล่าว ว่าเปิดให้บริการละเมิดกฎหมายตามคลิปวีดีโอหรือไม่ แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ทราบว่าคลิปดังกล่าวถูกบันทึกเมื่อใด ก่อนหรือหลังที่มีการประกาศบังคับใช้กฎหมาย หากพบว่ามีการกระทำความผิดจริง ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

ก่อนหน้านี้ ตำรวจ สน.ปทุมวัน ได้เชิญร้านในโซนดังกล่าว มาชี้แจงทำความเข้าใจ และกำชับไม่ให้ละเมิดกฎหมาย ข้อบังคับต่าง ๆ ทั้ง 12 ร้านแล้ว และได้มีการขึ้นบัญชีร้านอาหารที่ละเมิดกฎหมายไปเรียบร้อยแล้ว หลังจากนี้หากพบว่า ร้านในบริเวณดังกล่าวยังกระทำความผิดซ้ำอีก ก็จะดำเนินการแจ้งข้อหาเพิ่ม และหากการละเมิดกฎหมายดังกล่าว ทำให้เกิดการแพร่ระบาดหรือการเป็นคลัสเตอร์ก็จำเป็นต้องเสนอให้ปิดโซนดังกล่าวไปตามขั้นตอน

ทั้งนี้ ตำรวจยังได้ขอความร่วมมือจากประชาชน ให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตาและแจ้งเบาะแสร้านต่าง ๆ ที่เปิดให้บริการโดยผิดกฎหมาย หรือกลุ่มเสี่ยงว่าจะเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิค-19 ซึ่งหากพบว่าผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะระดมกวาดล้าง ไม่ให้เกิดเหตุในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark