ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

งานเข้า! ผู้ร่วมงานที่อยู่นอกพื้นที่จัดงาน Pattaya Music Festival 2021 ตรวจ ATK ด่วน

เช้านี้ที่หมอชิต - งานเข้า สำหรับผู้ที่ไปร่วมงาน พัทยามิวสิกเฟสติวัล 2021 โดยเฉพาะคนที่อยู่นอกพื้นที่จัดงาน ให้ไปตรวจ ATK หาเชื้อโควิด-19 โดยด่วน หลังพบมีผู้ติดเชื้อหลายรายรวมกลุ่มสังสรรค์ใกล้พื้นที่จัดงาน

โดยเมื่อวานนี้ (25 พ.ย.) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ประกาศให้ประชาชนที่เดินทางไปงานเทศกาลดนตรี Pattaya Music Festival 2021 บริเวณชายหาดจอมเทียน อำเภอบางละมุง ระหว่างวันที่ 12-13 พฤศจิกายน 2564 หากท่านอยู่นอกพื้นที่จัดงาน และไม่ได้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรค มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ เช่น ถอดหน้กากอนามัย แอบดื่มสุรา หรือรวมกลุ่มสังสรรค์กันอย่างใกล้ชิด ขอให้ไปตรวจ ATK ทุกคน เนื่องจากขณะนี้มีผู้ติดเชื้อหลายรายที่อยู่นอกพื้นที่จัดงานที่มีการรวมกลุ่มสังสรรค์ใกล้ชิด

ซึ่งโพสต์ดังกล่าว ออกมาในช่วงที่เมืองพัทยา กำลังจะจัดงานเทศกาลเมืองพลุพัทยา ซึ่งจะเริ่มในวันนี้ 26 พฤศจิกายน จนถึงวันที่ 27 พฤศจิกายน ก็คือวันพรุ่งนี้แล้ว หลายคนสงสัยว่าการประกาศออกมาเช่นนี้ จะมีการงดจัดงานเทศกาลเมืองพลุพัทยาหรือไม่ ทีมข่าวฯ จึงลงพื้นที่ไปที่บริเวณชายหาดพัทยากลาง ก็พบว่ายังคงมีการเตรียมพื้นที่จัดงานตามปกติ โดยเจ้าหน้าที่ได้นำแผงเหล็กมากั้นพื้นที่สำหรับให้ประชาชนเดินทางเข้ามาชมพลุ และบริเวณด้านหน้าเวที ก็จะมีการตรวจเหมือนกับงานพัทยามิวสิกเฟสติวัลฯ ที่ผ่านมา ก่อนที่จะเข้าไปในพื้นที่

ขณะที่ พ่อค้าแม่ค้าซึ่งเตรียมจะขายของในช่วงเทศกาลดังกล่าวบอกว่า แม้จะมีการประกาศเตือนดังกล่าว แต่พ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ก็ไม่กลัว เพราะได้รับวัคซีน 2 เข็มแล้ว แต่ก็ไม่ประมาท ต้องดูแลและป้องกันตัวเองเป็นอย่างดี โดยการจัดงานในครั้งนี้ ทางพ่อค้าแม่ค้าเองก็หวังว่าจะทำให้มีรายได้ หลังจากต้องหยุดขายจากสถานการณ์โควิด-19 ระบาดอย่างหนักมานานหลายเดือน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark