ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แห่สมัครงานล้างจานเดือนละ 90,000 บาท ที่ จ.สมุทรสาคร ผู้บริหารยัน จ่ายจริง

ข่าวในประเทศ,ข่าวภูมิภาค 26 พฤศจิกายน 2564 - เป็นเรื่องราวที่ได้รับความสนใจอย่างมาก หลังจากที่ร้านอาหารบุฟเฟ่ต์แห่งหนึ่ง บริเวณสามแยกกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ได้ประกาศผ่านทางสื่อโซเชียล รับสมัครคนล้างจานแบบจ้างเหมาเดือนละ 90,000 บาท และทำให้หลายคนเกิดความสงสัยว่าจะเป็นจริงหรือไม่ ที่ทางร้านจะจ้างคนล้างจานให้เงินเดือนมากขนาดนี้ เพราะเป็นรายได้ที่ค่อนข้างจะสูง เมื่อเปรียบเทียบกับสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน

ผู้บริหารร้านบุฟเฟ่ต์แห่งนี้บอกว่า การประกาศรับสมัครจ้างเหมาล้างจานเดือนละ 90,000 บาท เป็นเรื่องจริง เพราะที่ผ่านมาทางร้านก็จ้างคนล้างจานประมาณ 7-8 คน หากคิดเป็นรายจ่ายโดยรวมก็จะอยู่ในเงินจำนวนนี้อยู่แล้ว แต่เนื่องจากลูกจ้างประจำที่เคยจ้าง บางคนขาดความรับผิดชอบ เมื่อเงินเดือนออกก็จะหยุดงานพร้อมๆ กัน งานล้างจานจึงไม่เป็นระบบ สุดท้ายหลายคนก็ลาออกไป ปัจจุบันคงเหลือคนล้างจานเพียงแค่ 3 คน ทำให้ขาดคนงานล้างจาน ซึ่งผู้ที่จะมาสมัครจะต้องมากันเป็นทีมกี่คนก็ได้ และขณะนี้ก็แห่กันมาสมัครจำนวนมาก

ส่วนลักษณะงานจะทำเฉพาะแค่การล้างจานเท่านั้น คือรับจานที่ใช้แล้วมาจัดการกวาดเศษอาหารออก ล้างน้ำชำระสิ่งสกปรก จัดภาชนะเข้าเครื่องล้างจานอัตโนมัติ ทำความสะอาดพร้อมฆ่าเชื้อ เสร็จแล้วก็นำจาน, ชาม, ถ้วย, ช้อน, ส้อม และแก้วน้ำ มาจัดเรียงแยกประเภท

โดยงานจะหนักในช่วงวันพฤหัส, ศุกร์, เสาร์, อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เพราะต้องใช้จานและภาชนะต่างๆ กว่า 10,000 ใบ ส่วนวันธรรมดาลูกค้าน้อย งานล้างจานก็จะน้อยตามไปด้วย ดังนั้น ทีมที่จะมารับจ้างเหมาล้างจาน สามารถบริหารคนให้ตรงกับสภาพงานได้เอง ส่วนรายได้ 90,000 บาท ก็แล้วแต่ว่าทีมที่รับเข้ามาจะไปจัดสรรกันอย่างไร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark