ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชาวบ้านผวา คนร้ายบุกทุบเจดีย์ขโมยผ้าขาวห่ออัฐิ จ.ศรีสะเกษ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชาวบ้านผวา คนร้ายบุกทุบเจดีย์ขโมยผ้าขาวห่ออัฐิ และเงินเหรียญบาทปากผีไปหมดทั้งวัด เชื่ออาจนำไปทำเครื่องรางของขลัง หรือทำไสยศาสตร์มนตร์ดำ

พระเสถียร อายุวัฑฒโก พระลูกวัดบ้านติมรัตนาราม พาไปชี้ให้ดูบริเวณเจดีย์ 24 องค์ ที่ถูกคนร้ายทุบและนำโกศบรรจุอัฐิออกมาเทกองรวมกัน และนำเอาผ้าขาวที่ห่ออัฐิ และเงินปากผีไป แต่ไม่ได้นำเอาโกศบรรจุอัฐิไป สร้างความงุนงงให้กับชาวบ้านในพื้นที่ และเชื่อว่าคนร้ายน่าจะนำผ้าขาวพร้อมเงินปากผีไปทำเครื่องรางของขลัง หรือทำไสยศาสตร์มนตร์ดำ

โดย พระเสถียร ยังเล่าว่า หลังจากกลับจากไปบิณฑบาตเมื่อเช้าวานนี้ ก็พบว่าเจดีย์บรรจุอัฐิของชาวบ้านถูกเจาะ จึงได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ขุขันธ์ ซึ่งได้รับแจ้งว่า นอกจากวัดนี้ยังมีอีกหลายวัดในพื้นที่ ที่ถูกคนร้ายก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน

เบื้องต้น มีชาวบ้านให้การว่าพบเห็นรถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนเข้ามาจอดอยู่ในมุมอับ บริเวณใกล้กับจุดเกิดเหตุ ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อให้รถจักรยานยนต์ที่มีลักษณะตรงกับที่รถต้องสงสัย เพื่อหาว่าผู้ขับขี่เป็นใคร และหลบหนีไปทางไหน และจะติดตามตัวมาสอบปากคำต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark