ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ระทึก เพลิงไหม้โรงงานผลิตน้ำมันเครื่องวอดเสียหาย จ.นครปฐม

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ระทึก เพลิงไหม้โรงงานผลิตน้ำมันเครื่อง จังหวัดนครปฐม วอดเสียหายทั้งอาคาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้รับบาดเจ็บ 1 คน พบโรงงานแห่งนี้เคยเกิดเหตุเพลิงไหม้รุนแรงมาแล้ว เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ความเสียหายกว่า 200 ล้านบาท

เกิดเหตุระทึกเพลิงไหม้เมื่อช่วงเที่ยงเศษที่ผ่านมา โดยที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตน้ำมันเครื่องของ บริษัท ประภากรออยล์ จำกัด ตั้งอยู่ถนนเพชรเกษม ตำบลอ้อมใหญ่ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม เป็นโรงงานผู้แทนจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่น ยี่ห้อโมบิลและเอสโซ่ โดยจุดเกิดเหตุเป็นอาคารชั้นเดียวบนเนื้อที่กว่า 2 ไร่ เป็นที่เก็บน้ำมันหล่อลื่นขนาด 200 ลิตร วางซ้อนกันอยู่หลายถังเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางความแตกตื่นตกใจของคนงานที่กำลังทำงานกันอยู่ ต่างวิ่งหนีตายกันอลหม่าน

โดยพบเปลวเพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรง ท่ามกลางกลุ่มควันสีดำคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมรถน้ำและสารเคมีเข้าระงับเหตุ โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง จึงควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เบื้องต้นพบเจ้าหน้าที่ดับเพลิงถูกสะเก็ดถังน้ำมันระเบิดกระเด็นเข้าตาได้รับบาดเจ็บ 1 คน ขณะที่สาเหตุและความเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

สำหรับโรงงานผลิตน้ำมันเครื่องแห่งนี้ เคยเกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งใหญ่มาแล้ว เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา เป็นเหตุเพลิงไหม้คลังเก็บสินค้าขนาดใหญ่ ประเภทน้ำมันเครื่องของบริษัท โดยเปลวเพลิงได้ลุกไหม้อาคารเก็บน้ำมัน และลุกลามไปยังอาคารด้านหน้าที่ติดถนนเพชรเกษม จนวอดเสียหาย ซึ่งในครั้งนั้นมีความเสียหายไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark