ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

1 ธ.ค.นี้ กทม. ประกาศให้นั่งดื่มในร้านถึง 5 ทุ่ม - ผับบาร์ อาบอบนวด ยังปิดต่อ

ข่าวภาคค่ำ - กรุงเทพมหานคร ขยายเวลาเปิดให้นั่งดื่มภายในร้านอาหาร ได้จาก 21.00 น. ไปเป็น 23.00 น. ส่วนสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ และอาบอบนวด ยังให้ปิดต่อ

ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ กรุงเทพมหานคร ออกประกาศผ่อนคลายให้ร้านอาหาร สามารถเปิดให้ลูกค้าบริการ นั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ถึง 23.00 น. ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป จากตอนนี้ที่ให้นั่งดื่มได้ถึง 21.00 น. ส่วนสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ และอาบอบนวด ยังให้ปิดบริการ

ขณะที่ นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร ระบุว่า ผู้ประกอบการ ร้านอาหารและเครื่องดื่ม บนถนนข้าวสาร คาดหวังการได้ขยายเวลานั่งกิน นั่งดื่มแอลกอฮอลล์ภายในร้าน ได้เวลาเพิ่มมาอีก 2 ชั่วโมง จาก 21.00 น. เป็น 23.00 น. จะช่วยเพิ่มจำนวนผู้ใช้บริการ และยอดขายได้อีก 20-30% สอดรับกับบรรยากาศการพักผ่อน วันหยุด และท่องเที่ยวในเดือนธันวาคมต่อเนื่องมกราคม ช่วยให้ธุรกิจร้านอาหารฟื้นตัว รับเทศกาลปีใหม่

ขณะที่ ตัวแทนนักร้อง นักดนตรี และผู้ประกอบการสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอะ ได้หารือกับ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ถึงมาตรการช่วยเหลือเยียวยาคหลังจากที่ต้องหยุดงานมานานเกือบปี ตามคำสั่งภาครัฐ เพื่อควบคุมความเสี่ยงการระบาดของโรคโควิด-19

เบื้องต้น ได้แบ่งการช่วยเหลือออกเป็น 3 กลุ่ม โดย กลุ่มที่ 1 คือ ให้นายจ้างลงทะเบียนร่วมโครงการส่งเสริมและรักษาระดับการจ้างงาน หรือ SME ต่อไปอีก 1 เดือน เพื่อช่วยเหลือนายจ้างกลุ่มนี้ ต่อไปอีก 3 เดือน

ส่วนกลุ่มที่ 2 ให้จ่ายเงินเยียวยาลูกจ้างสถานบันเทิง ที่อยู่ในระบบประกันสังคมเพิ่มเติม และกลุ่มที่ 3 กรณีลูกจ้างที่ไม่อยู่ในระบบประกันสังคม เป็นเช่น นักร้อง นักดนตรีอิสระ จะของบกลาง มาจัดสรรให้ได้รับเงินเยียวยาจากรัฐบาล อย่างไรก็ตาม แนวทางที่หารือร่วมกันในวันนี้ จะมีการพิจารณาหาข้อสรุปที่ชัดเจนอีกครั้ง ในวันที่ 3 ธันวาคม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark