ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หลายจังหวัดภาคใต้ฝนตกหนัก เตือน ปชช. เตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วม

ข่าวภาคค่ำ - หลายจังหวัดทางภาคใต้ฝนยังตกหนัก โดยเฉพาะที่นครศรีธรรมราช น้ำป่าจากเทือกเขาหลวง ไหลหลากลงมา เจ้าหน้าที่เตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงเตรียมพร้อมรับสถานการณ์

ฝนที่ตกหนักในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยวัดปริมาณน้ำฝนได้ 100 มิลลิเมตร ทำให้น้ำป่าบนเทือกเขาหลวง ไหลทะลักลงต้นน้ำอุทยานแห่งชาติน้ำตกพรหมโลก อำเภอพรหมคีรี ก่อนที่จะหลากลงพื้นที่รองรับน้ำอำเภอท่าศาลา และบางส่วนอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช 

ส่วนที่คลองท่าดี คลองท่าใหญ่ บ้านคีรีวง ตำบลกำโลน อำเภอลานสกา น้ำป่าได้ไหลหลากลงมาเช่นกัน และเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งเส้นทางน้ำสายนี้จะไหลเข้าเทศบาลนครนครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่เตือนประชาชนตามเส้นทางน้ำไหลผ่านให้เตรียมรับสถานการณ์ ส่วนน้ำท่วมในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ล่าสุดลดลงแล้ว หลังจากเจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำให้ไหลลงทะเล 

ที่จังหวัดสงขลา แม้ว่าฝนจะตกน้อยลง แต่น้ำป่าจากเทืกเขารอยต่อระหว่างอำเภอหาดใหญ่ กับอำเภอนาหม่อม ไหลหลากลงมาต่อเนื่อง ทำให้ยังมีน้ำท่วมสูง ชาวต้องใช้เรือสัญจร เพราะถนนหลายสายรถเล็กวิ่งผ่านไม่ได้

ส่วนตามทุ่งก็มีมวลน้ำรอระบายลงคลอง ร.6 และคลองอู่ตะเภา ก่อนจะไหลลงทะเล

ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ยังมีฝนตกต่อเนื่องเช่นกัน เจ้าหน้าที่เตรียมเรือท้องแบน และรถบรรทุกขนาดใหญ่ เพื่อช่วยเหลือประชาชนหากนำ้ไหลเข้าท่วมในพื้นที่ นอกจากนี้ยังใช้เครื่องผลักดันน้ำ 52 เครื่อง เร่งระบายน้ำในคลองพุนพิน และแม่น้ำตาปี ให้ไหลลงทะเล เพื่อรับมวลน้ำที่ไหลมาจากจังหวัดนครศรีธรรมราช

เช่นเดียวกับที่จังหวัดตรัง น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัด ไหลหลากลงน้ำตกกะช่อง อำเภอนาโยง และระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น นอกจากนี้ยังมีต้นไม้ขนาดใหญ่ไหลลงมากับกระแสน้ำ

ส่วนแม่น้ำตรัง และคลองสายหลักระดับน้ำก็เพิ่มสูงขึ้น เจ้าหน้าที่เตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงให้ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark