ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

สถานการณ์น้ำท่วมหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้

ประเด็นเด็ด 7 สี - หลายจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ ยังคงมีฝนตกหนัก อย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด มวลน้ำได้ทะลักเข้าท่วมบริเวณ ตลาดเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ตำบลท่าวัง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช โดยเฉพาะ ถนนปากนคร ซึ่งเป็นถนนสายหลัก และเป็นเขตเศรษฐกิจที่สำคัญ โดยปริมาณน้ำได้เข้าท่วมอย่างรวดเร็ว พ่อค้าแม่ค้าบริเวณดังกล่าวต้องเร่งขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง

ขณะเดียวกัน ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก แจ้งเตือนภาวะฝนตกหนักต่อเนื่องอีกอย่างน้อย 2 วัน ซึ่งอาจทำให้เกิดสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่เสี่ยง รวมทั้ง ปริมาณฝนที่ตกสะสมในพื้นที่ป่าเขา โดยเฉพาะในพื้นที่แถบเทือกเขาหลวง ประกอบด้วย อำเภอลานสกา ร่อนพิบูลย์ พรหมคีรี นบพิตำ สิชล และอำเภอขนอม ให้เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่มในพื้นที่เสี่ยง

ส่วนที่ จังหวัดสงขลา ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้มีปริมาณน้ำสะสมในแต่ละพื้นที่เป็นจำนวนมาก และเริ่มไหลเข้าท่วมในพื้นที่ลุ่ม โดยเฉพาะในพื้นที่ บ้านปลักธง ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ และพื้นที่ ตำบลควนจง อำเภอนาหม่อม ซึ่งฝนที่ตกหนักติดต่อกัน ส่งผลให้ปริมาณน้ำจากเทือกเขา ได้ไหลเข้าท่วมถนนและบ้านเรือนของชาวบ้านในพื้นที่ และมีแนวโน้มจะขยายวงกว้างเข้าท่วมในอีกหลายพื้นที่

ส่วนที่ คลองวง พบว่า เช้าวันนี้ระดับน้ำได้ขึ้นสูงมากกว่าสัปดาห์ที่ผ่านมา เช่นเดียวกับ ทุ่งรับน้ำด้าน ซ้าย และด้านขวา ของ ถนนลพบุรีราเมศวร์ ระดับน้ำเริ่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน ซึ่งจุดนี้ เป็นทุ่งรับน้ำ ก่อนที่น้ำจะไหลลงสู่ทะเลสาบสงขลา และลงทะเลอ่าวไทยต่อไป

ขณะที่ จังหวัดพัทลุง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีฝนตกตลอด โดยเฉพาะบนเทือกเขาบรรทัด ทำให้ นายกู้เกียรติ วงศ์การพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ได้ประกาศเตือนประชาชนที่อาศัยพื้นที่เสี่ยงภัย ตามแนวเทือกเขาบรรทัด ให้ระมัดระวังน้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม

นอกจากนี้ ยังเตือนประชาชนที่อาศัยบริเวณที่ลุ่มทางน้ำไหลผ่าน ให้ระวังน้ำเอ่อล้นจากลำคลอง โดย เฉพาะประชาชนที่อาศัยใกล้ ลำคลองท่าแนะ ตำบลชะม่วง ตำบลควนขนุน ตำบลมะกอกเหนือ ให้เตรียมพร้อมขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง และขอให้ติดตามรายงานสภาพอากาศ และประกาศแจ้งเตือนจากทางราชการอย่างใกล้ชิด

เช่นเดียวกับที่ จังหวัดตรัง หลังเกิดฝนตกติดต่อ กันเป็นเวลาหลายวัน โดยเฉพาะบนเทือกเขาบรรทัด ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก ที่บริเวณน้ำตกกะช่อง อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง ซึ่งมีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นเร็วและแรง นอกจากนี้ ยังพบว่า มีต้นไม้ขนาดใหญ่ไหลลงมาจากเขาบรรทัด ลงมายังน้ำตกกะช่องอีกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark