ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชาวบ้านสุดงง เสาไฟฟ้าโผล่กลางถนน จ.กาฬสินธุ์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชาวบ้านในตำบลกุดสิมคุ้มใหม่ อำเภอเขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์ สุดงง!! เสาไฟฟ้าโผล่กลางถนน หวั่นเกิดอุบัติเหตุ โดยผู้รับผิดชอบยอมรับมีเสาไฟอยู่จริง แต่อยู่ระหว่างการเร่งประสานงานการไฟฟ้าให้เคลื่อนย้ายเสาออก

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ภายในซอยโสกข้าวแฮม บ้านโนนศีวไล ตำบลกุดสิมคุ้มใหม่ อำเภอเขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์ พบว่าถนนเส้นดังกล่าวเป็นถนนลูกรังเชื่อมต่อสองหมู่บ้าน ได้ทำการขยายถนนที่กำลังแล้วเสร็จ แต่ปรากฎว่ามีเสาไฟฟ้าสูง 10 เมตร ปักอยู่กลางถนน พบป้ายชื่อโครงการเป็นของเทศบาลตำบลกุดสิมคุ้มใหม่
  
ชาวบ้านในพื้นที่บอกว่าถนนเส้นนี้กำลังปรับขยายทางแต่กลับมีเสาไฟฟ้ากลางถนนอย่างที่เห็น ในช่วงค่ำคืนแสงสว่างไม่เพียงพออาจจะเกิดอุบัติเหตุ โดยเฉพาะผู้ไม่ชำนาญเส้นทาง และมีการตั้งคำถามว่า ก่อนสร้างไม่มีการปรึกษากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคก่อนเลยหรือ

ทางด้าน นายคูณสุข ศรีมภูมิ นายกเทศมนตรีตำบลกุดสิมคุ้มใหม่ กล่าวว่าการขยายทางชาวบ้านได้สละที่ดินให้บางส่วน แต่เมื่อขยายถนนมีอุปสรรคคือเสาไฟฟ้า 1 ต้นอยู่กลางถนนพอดี ซึ่งระหว่างการก่อสร้างทางเทศบาลได้ทำเอกสารส่งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคกุฉินารายณ์แล้วตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม แต่ยังไม่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาดำเนินการเคลื่อนย้าย ซึ่งทางเทศบาลจะเร่งประสานงานไปอีกครั้ง และดำเนินการปรับปรุงบริเวณดังกล่าวให้สัญจรได้ตามปกติ คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในสัปดาห์นี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark