ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

มิจฉาชีพตระเวนหลอกชาวนา จ.นครราชสีมา ขอแลกน้ำตาลอ้อยกับข้าวเปลือก

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชาวนาในจังหวัดนครราชสีมา ประสบปัญหาน้ำท่วมนาข้าวผลผลิตเสียหาย ทุกข์ยังไม่ทันจางหาย ก็มาถูกมิจฉาชีพหลอกนำน้ำตาลอ้อยมาแลกกับข้าวเปลือก แล้วฉวยโอกาสขโมยข้าวของชาวนาไปอีก    

โดยชาวนาที่ถูกหลอกอยู่ในพื้นที่บ้านหนองขามน้อย ตำบลบึงพะไล อำเภอแก้งสนามนาง จังหวัดนครราชสีมา จับกลุ่มกันพูดคุยถึงพฤติการณ์ของคนกลุ่มหนึ่ง ที่ตระเวนนำน้ำตาลอ้อยมาขอแลกกับข้าวเปลือก แล้วฉวยโอกาสแอบเข้าไปขโมยข้าวเปลือกไป

นายยันต์ อินทร์จอหอ ซึ่งตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ เปิดเผยว่า กลุ่มคนดังกล่าวเดินทางมาหาถึงบ้าน อ้างว่าเป็นชาวนาในจังหวัดอุบลราชธานี ขอแลกน้ำตาลอ้อย 2 ก้อนเล็ก กับข้าวเปลือก เนื่องจากที่นาถูกน้ำท่วมข้าวในนาเสียหายทั้งหมด ด้วยความที่เป็นชาวนาด้วยกัน จึงได้ให้ข้าวเปลือกไป 1 ถุงปุ๋ย น้ำหนักประมาณ 25 กิโลกรัม แต่ระหว่างที่มีการพูดคุยกัน ก็สังเกตเห็นคนในกลุ่มบางคนแอบเข้าไปหลังบ้าน จึงตะโกนถามว่าเข้าไปทำไม พร้อมกับไล่ให้ออกจากบ้านไป 

เมื่อนำเหตุการณ์ไปพูดคุยกันในหมู่บ้าน ก็พบว่ามีเพื่อนบ้านอีกหลายคนถูกหลอกในลักษณะเดียวกัน โดยบางคนถูกแลกข้าวเปลือกกับน้ำตาลอ้อยซึ่งมีราคาเพียง 20 บาท แต่ถูกขโมยข้าวเปลือกไป 50 กิโลกรัม ซึ่งกว่าชาวบ้านจะรู้ตัว มิจฉาชีพกลุ่มนี้ก็หนีไปหมดแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark