ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผู้เสียหายโพสต์แพอาหารล่ม ร้านไม่รับผิดชอบ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ผู้เสียหายโพสต์ร้องขอความเป็นธรรม หลังไปใช้บริการร้านคาเฟ่แห่งหนึ่งในจังหวัดสุพรรณบุรี แล้วเรือนแพของร้านล่ม ทำให้ตกน้ำและทรัพย์สินเสียหาย หลังเจ้าของร้านไม่แสดงความรับผิดชอบและไม่มีการขอโทษ เราจะมาฟังความสองด้านในเรื่องนี้กัน

โดยเรื่องราวนี้มีการโพสต์ผ่านทางหน้าเพจชื่อดัง อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 ซึ่งมีการโพสต์ภาพของเรือนแพที่พลิกล่ม จนจมไปในน้ำ ทำให้ลูกค้าซึ่งมีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ตกน้ำ พร้อมกับทรัพย์สินเสียหาย

ทีมข่าวช่อง 7HD ได้ติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ที่เป็นผู้เสียหายโดยตรง เธอเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า วันเกิดเหตุ วันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พาครอบครัวและเพื่อน มีผู้ใหญ่ 5 คน และเด็กอีก 3 คน อายุตั้งแต่ 3 ขวบ 6 และ 7 ขวบ ไปรับประทานอาหารที่คาเฟ่แห่งหนึ่ง โดยเลือกนั่งที่แพ หลังจากที่รับประทานอาหารไปสักพัก ลูกของเธอจะไปเข้าห้องน้ำ สามีของเธอจึงลุกขึ้น เพื่อจะพาลูกไป แต่ยังก้าวไม่ทันจะพ้นจากตัวแพ ได้ยินเสียงดังกึ๊ก จากนั้นเสี้ยววินาทีแพก็ล่มลงไป ทำให้ทุกคนบนแพตกลงไปในน้ำ ตอนนั้นตัวเธอตกใจมาก เป็นห่วงเด็ก ๆ มีลูกค้าที่นั่งในโซนอาคารวิ่งออกมาช่วย จนทุกคนขึ้นจากน้ำปลอดภัย สามีและเพื่อนจึงลงไปงมหาโทรศัพท์มือถือ 6 เครื่องที่ตกน้ำ กระเป๋าเงิน และกุญแจรถ เจ้าของร้านแสดงความรับผิดชอบเพียงแค่ไม่คิดค่าอาหารมื้อนั้น และนำโทรศัพท์มือถือไปช่วยเช็กความเสียหายให้ แต่ก็เอาไปซ่อมให้โดยพลการ ไม่ถามก่อน

ฟังผู้เสียหายแล้วมาฟังเหตุผลของเจ้าของร้านกันบ้าง โดยตอนนี้ได้รื้อแพที่เป็นปัญหาออก รอให้ช่างมาซ่อมเพื่อความปลอดภัย ยืนยันว่าปกติแล้วทางร้านจะมีมาตรการดูแล ด้วยการให้ช่างคอยตรวจสอบแพทุก ๆ 3 วัน หลังเกิดเหตุได้ขอโทษลูกค้าไปแล้ว แต่ตนเองเป็นคนพูดเสียงเบา ลูกค้าจึงอาจจะไม่ได้ยิน ส่วนประเด็นโทรศัพท์มือถือที่ลูกค้าไม่พอใจที่เอาไปซ่อม โดยไม่ถามก่อน เรื่องนี้ตนยอมรับผิด ยืนยันว่าร้านไม่ได้ปฏิเสธการจ่ายเงินชดใช้

ล่าสุด ผู้เสียหายยื่นร้องเรียนต่อ สคบ.จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งทาง สคบ. แจ้งว่าประมาณ 1-2 สัปดาห์ จะมีการเรียกทั้ง 2 ฝ่ายมาเจรจาไกล่เกลี่ยกัน หากไม่สามารถไกล่เกลี่ยไม่ได้ ทาง สคบ.ก็จะดำเนินการขั้นตอนต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark