ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นักเรียนหญิงอายุ 15 ปี เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 2 มอบเงินเยียวยาครอบครัว

เจาะประเด็นข่าว 7HD - รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลอ่างทอง เข้าชี้แจงและมอบเงินช่วยเหลือเยียวยา ครอบครัวของเด็กนักเรียนหญิงอายุ 15 ปี ซึ่งเสียชีวิตหลังจากไปฉีดวัคซีนโควิด-19

จากกรณีของ "น้องเจน" อายุ 15 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนในจังหวัดอ่างทอง ซึ่งป่วยเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลอ่างทอง หลังจากไปรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เข็มที่ 2 ก่อนจะถูกส่งตัวต่อไปที่โรงพยาบาลราชวิถี และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยญาติเชื่อว่าสาเหตุที่น้องเจนเสียชีวิตมาจากฉีดวัคซีน เนื่องจากน้องไม่เคยป่วยรุนแรง หรือมีโรคประจำตัวนั้น

ล่าสุด แพทย์หญิงรัตน์เกล้า สุมานิก รองผู้อำนวยการฝ่ายแพทย์ โรงพยาบาลอ่างทอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ก็ได้เข้าพูดคุยทำความเข้าใจกับญาติของน้องเจน ซึ่งอยู่ระหว่างการตั้งสวดพระอภิธรรมที่วัดท้ายย่าน โดยบอกว่า ตอนนี้ยังสรุปสาเหตุการเสียชีวิตไม่ได้ ต้องรอประวัติการรักษาจากโรงพยาบาลราชวิถี มาพิจารณาประกอบกับการรักษาของโรงพยาบาลอ่างทองก่อน แต่กรณีที่เกิดขึ้นญาติของน้องเจนมีสิทธิได้รับการเยียวยา เนื่องจากเป็นการเสียชีวิตภายในระยะเวลา 30 วัน หลังเข้ารับการฉีดวัคซีน โดยไม่ต้องรอการวินิจฉัยสาเหตุ ตามหลักเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุข หลังจากนี้ทางโรงพยาบาลอ่างทองจะเร่งประสานงานไปยังสาธารณสุขจังหวัด และสำนักงานเขตสุขภาพที่ 4 เพื่อที่จะพิจารณาการเยียวยาเบื้องต้นต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark