How To Tricks

โทรศัพท์มือถือ Android รีสตาร์ทเครื่องเองบ่อย ทำไงดี | How To Tricks EP.83

โทรศัพท์มือถือ Android รีสตาร์ทเครื่องเองบ่อย เกิดจากอะไรและจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้าง เพราะปัญหาโทรศัพท์มือถือ Android รีสตาร์ทเครื่องเองบ่อยนั้น ผู้ที่ใช้งานโทรศัพท์มือถือ Android หลายคนๆก็เคยจะอาจจะเคยพบอยู่บ้าง ซึ่งการที่โทรศัพท์มือถือ Android รีสตาร์ทเครื่องเองบ่อยนั้น ก็อาจจะเกิดจากแอปหรือเกิดจากความร้อนสูงเกินไปนั้นเอง แต่อย่างไรก็ตามหากโทรศัพท์มือถือ Android ขัดข้องหรือรีสตาร์ทเครื่องเองอยู่บ่อยๆก็แก้ไขเบื้องต้นได้ง่ายๆตาม 4 ข้อนี้เลย

1.ทำการอัพเดตเวอร์ชั่นของ Android ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด
เพื่อเป็นการแก้ไขจุดบกพร่องๆต่าง และเพิ่มความปลอดภัยให้กับโทรศัพท์มือถือ Android ดังนันให้เราโดยเข้าไปที่การตั้งค่า > เลือกการอัพเดตซอฟแวร์ > และทำการอัพเดตเวอร์ชั่นได้เลย



 
2.คอยอัพเดตแอปให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด
เพราะแอพบางตัวจะมีการอัปเดตบ่อย และในบางครั้งจะสังเกตเห็นได้ว่าทรศัพท์มือถือ Android รีสตาร์ทเครื่องเองเมื่อใช้เปิดใช้งานแอปบางตัว นั่นก็หมายความว่าปัญหาก็น่าจะเกิดจากแอปๆนั้น ดังนั้นเราควรที่อัปเดตแอปให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดนั้นเอง 

3.ล้างที่เก็บข้อมูลบนโทรศัพท์
ก็ต้องเลยว่าบนโทรศัพท์ของเรานั้นมีพื้นที่เก็บข้อมูลที่จำกัด ดังนั้นเวลาที่พื้นที่เก็บข้อมูลเริ่มว่างน้อยกว่า 10 เปอร์เซ็น ก็มักจะพบกับปัญหาต่างๆบนโทรศัพท์และรวมไปถึงการรีสตาร์ทเครื่องเองด้วยนั้นเอง  ดังนั้นเราก็ควรล้างที่เก็บข้อมูลบนโทรศัพท์ เช่น ลบแอพที่ไม่ค่อยได้ใช้งานออก ล้างไฟล์ขยะต่างๆที่เราเคยดาวโหลดมาจากอินเตอร์เน็ตเป็นต้น

4.เปลี่ยนแบตเตอรี่
หากแก้ไขทั้ง 3 ข้อแล้ว โทรศัพท์มือถือ Android ยังรีสตาร์ทเครื่องเองอาจเป็นได้ว่าแบตอาจมีปัญหา เพราะบางครั้งแบตเตอรี่ของโทรศัพทฺของเราอาจหมดอายุการใช้งานแล้วหรือแบตเสื่อม  โดยปัญหาแบตเสื่อมนี้จึงทำให้โทรศัพท์มือถือ Android รีสตาร์ทเครื่องเองบ่อยก็แนะนำให้ทำการเปลี่ยนแบตที่ศูนย์บริการโทรศัพท์นั้นเอง

และทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีแก้ไขปัญหาหากโทรศัพท์มือถือ Android ชอบรีสตาร์ทเครื่องเองบ่อยนั้นเอง หากไม่อยากพลาดทริคดีๆแบบนี้ก็สามารถติดตาม How To Trick ทริคดีๆเทรนด์ใหม่ๆได้ที่ https://www.bugaboo.tv/list/1822

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark