ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

แจ้ง 6 ข้อหา ชายอายุ 67 ปี ยิงปืนข่มขู่ในฟาร์มหมู

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจดำเนินคดี 6 ข้อหากับชายอายุ 67 ปี ดื่มเหล้า ก่อเหตุยิงปืนข่มขู่ในฟาร์มหมู ขณะที่ผู้ก่อเหตุ ยอมรับสารภาพแต่โดยดี สาเหตุที่ทำ เพราะไม่พอใจที่ไม่ได้หมูตามที่สั่งและอยู่ในอาการมึนเมา

จากกรณีนายไหม พรมเมืองขวา อายุ 67 ปี ถือปืนบุกเข้ามาก่อเหตุยิงข่มขู่ นายวิทยา โพธิ์จันนา อายุ 48 ปี เจ้าของฟาร์มหมูแห่งหนึ่ง ในพื้นที่บ้านบุ่งแสง ตำบลนาชุมแสงอำเภอภูเวียง จังหวัดขอนแก่น พร้อมยิงข่มขู่คนงานในฟาร์มหมูอีก 4 คน ด้วยสาเหตุไม่พอใจได้สั่งหมูป่าไว้ล่วงหน้าเป็นเดือน แต่เมื่อถึงวันนัดหมายกลับไม่ได้หมูป่าตามที่สั่ง ทำให้เจ้าตัวเกิดโมโหโวยวาย และพบว่า ขณะที่เข้ามาก่อเหตุนั้น เขาได้ดื่มเหล้ามาก่อนหน้านี้ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 21.00 น. ของวันที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมา มีหลักฐานเป็นคลิปภาพที่บันทึกไว้ได้อย่างชัดเจน

หลังเกิดเหตุ นายวิทยา ได้เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.ภูเวียง เมื่อวันที่ 3 มกราคม โดยตำรวจได้เรียกตัว นายไหม ผู้ก่อเหตุ มาเจรจาไกล่เกลี่ยกับนายวิทยา และลูกน้อง พร้อมเรียกค่าเสียหายและค่าทำขวัญเป็นเงิน 300,000 บาท แต่นายไหม ไม่ยอม และไม่สามารถตกลงกันได้ จนกระทั่งล่าสุดวันนี้ ภายหลังมีการนำเสนอข่าวออกไป ปรากฏว่า ตำรวจ สภ.ภูเวียง ได้เรียกตัวนายไหม ผู้ก่อเหตุ มาสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาใน 6 ข้อหาด้วยกัน

คือ บุกรุกในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธปืน ข้อหาข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการ ไม่กระทำการ โดยทำให้กลัวว่า จะเกิดอันตรายโดยมีอาวุธปืน ข้อหาทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว ข้อหามีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ข้อหาพกพาอาวุธปืนไปในหมู่บ้านและทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และข้อหายิงปืนโดยใช่เหตุในหมู่บ้านหรือชุมชน

ขณะที่ ผู้กำกับการ สภ.ภูเวียง บอกว่า ภายหลังมีการแจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 6 ข้อหาดังกล่าว ทางนายไหม ผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพแต่โดยดี พร้อมกับบอกว่า สาเหตุที่ก่อเหตุเพราะความโมโห หลังจากได้ดื่มเหล้าจนมึนเมา โดยไม่มีเจตนาที่จะเอาชีวิตใคร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark