ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นาทีช่วยชีวิตชายชาวมาเลเซีย พลัดตกคอนโดรังนกนางแอ่น

เช้านี้ที่หมอชิต - ชายอายุ 38 ปี เดินขึ้นไปทำความสะอาดบนคอนโดรังนกนางแอ่นสูง 3 ชั้น แต่ด้วยความมืดจึงพลาดตกลงไปในปล่องที่เชื่อมต่อระหว่างชั้น 2 กับชั้น 3 สูง 5 เมตร ศีรษะกระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บ อาสาสมัครกูภัยเข้าให้ความช่วยเหลือด้วยความทุลักทุเล

นี่เป็นภาพวินาทีที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง กำลังเข้าช่วยเหลือชายชาวมาเลเซีย อายุ 38 ปี พลัดตกลงมาจากชั้น 3 สู่ชั้น 2 ความสูงประมาณ 5 เมตร ภายในคอนโดรังนกนางแอ่น ถนนคลองน้ำเจ็ด เขตเทศบาลนครตรัง โดยผู้ได้รับบาดเจ็บศีรษะกระแทกเข้ากับพื้นปูนซีเมนต์ ทำให้มีเลือดไหลนองพื้น และหมดสติในเวลาต่อมา

เจ้าหน้าที่กว่า 10 นาย ได้เข้าให้ช่วยเหลือด้วยความทุลักทุเลต้องใช้ความพยายามอย่างมาก เนื่องจากอากาศภายในคอนโดนกนางแอ่นไม่เพียงพอ หายใจลำบาก อีกทั้งภายในแสงสว่างค่อนข้างน้อย และพื้นที่เป็นที่ปิดทึบจนมืดสนิททุกด้าน รวมทั้งเป็นอาคารสูงที่มีความชัน บันไดขึ้นลงค่อนข้างแคบ ซึ่งต้องปฎิบัติการอย่างระมัดระวังที่สุด

นายเดชานันท์ ชูประสิทธิ์ อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง เล่าว่า จากการตรวจสอบภายในคอนโดนรังนกนางแอ่น ได้พบเศษปูนบริเวณปล่องสี่เหลี่ยมขนาดความกว้าง 50 เซนติเมตร ที่เชื่อมต่อระหว่างชั้นที่ 2 กับชั้นที่ 3 ซึ่งสร้างไว้สำหรับให้นกนางแอ่นบินขึ้นลง โดยทราบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บได้ขึ้นไปตรวจสอบความเรียบร้อย และไปดูแลทำความสะอาดคอนโดนกนางแอ่น แต่ด้วยความมืดและผู้บาดเจ็บไม่ได้ส่องไฟเพื่อให้ความสว่าง จึงก้าวพลาดและพลัดตกลงมาที่พื้นปูนอีกชั้น ขณะเกิดเหตุผู้บาดเจ็บทำงานอยู่เพียงคนเดียว หลังร่วงลงมาแล้ว ได้พยายามร้องขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน และโทรศัพท์หาคนรู้จักเพื่อให้เข้ามาช่วยเหลือด้วย

สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บเดินทางมาเที่ยว จังหวัดตรัง และมีภรรยาเป็นคนไทย ซึ่งช่วงที่ผ่านมามีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถเดินทางกลับประเทศมาเลเซียได้ จึงมาช่วยงานญาติในคอนโดรังนก กระทั่งมาประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บในครั้งนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark