ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สุดงง คนแปลกหน้าอาศัยในบ้านนาน 8 เดือน อ้างซื้อมา 5 ล้านบาท

เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องนี้ถ้าเป็นคุณผู้ชม คุณผู้ชมจะงงไหมเหตุการณ์นี้เจ้าของบ้านเขาสุดงง เพราะพบว่าบ้านที่ซื้อไว้เป็นบ้านพักต่างอากาศ จู่ ๆ ก็มีคนแปลกหน้ามาอยู่แทนอย่างหน้าตาเฉยนานเกือบปี ไม่พอยังดัดแปลงโฉมบ้านใหม่เกือบหมด แถมอ้างซื้อมา 5 ล้านบาท ไปดูคลิปเหตุการณ์บางช่วงบางตอน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่บ้านหลังหนึ่งในตำบลเขาหลวง อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย นางกัลยา บุตรดีศักดิ์ ได้มาตรวจสอบบ้านพักตากอากาศที่ญาติฝากให้ดูแล หลังเพื่อนบ้านโทรไปแจ้งว่ามีคนแปลกหน้าเข้ามาอาศัย และดัดแปลงสภาพจนจำแทบไม่ได้ เปลี่ยนจากสีขาวเป็นสีแดง รอบบ้านทรุดโทรม เมื่อไปถึงพบกับชายอายุประมาณ 30 ปี ทราบชื่อต่อมาคือ นายอัด เป็นชาวจังหวัดขอนแก่น ยืนอยู่ในบ้าน โดยอ้างว่าเป็นเจ้าของ ซื้อมาถูกต้องในราคา 5 ล้านบาท ด้วยความโมโหนางกัลยาเลยตะโกนให้เก็บข้าวของออกไป แต่นายอัดก็ยังไม่ยอมออก

เมื่อเข้าไปในบ้านก็พบว่าเอกสารสำเนาโฉนดที่ดินต่าง ๆ ที่เจ้าของบ้านเก็บไว้ในตู้ ถูกนายอัดเอาปากกาสีแดงมากา พยายามปลอมแปลงว่าเป็นโฉนดตัวจริง และเขียนสลักหลังว่าซื้อมาในราคา 5 ล้าน และยังบอกว่าต่อเติมปรับปรุงบ้านเตรียมทำร้านอาหาร หมดเงินไปแล้วกว่า 3 ล้านบาท

หลังจากนั้นกำนันตำบลเขาหลวง ได้ขอดูบัตรประชาชน แต่นายอัดพยายามบ่ายเบี่ยงไม่นำมาแสดง และยังยืนยันว่าเป็นเจ้าของบ้านตัวจริง ซึ่งขณะนั้นนางกัลยาได้โทรศัพท์แบบวิดีโอคอลไปหา เจ้าของบ้านตัวจริง ถ่ายทอดสดเพื่อให้ทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นางกัลยา บอกอีกว่า บ้านหลังนี้มีนางสาวสุภาวดี รามศิริ เป็นเจ้าของ ตอนนี้ย้ายไปอยู่ที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สร้างบ้านหลังนี้ไว้พักผ่อน เวลากลับจังหวัดเลย แต่เนื่องจากไม่ค่อยได้กลับมาดูแล จึงประกาศขาย ภายในบ้านมีทุกอย่างเพียบพร้อม ทั้งเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องครัว เตียงนอน โดยมอบหมายให้เธอเป็นคนดูแล แต่ด้วยความไว้วางใจจึงไม่ได้ไปดูแลบ่อย เพราะมีรั้วรอบขอบชิด ประตูล็อกอย่างดีหลายชั้น ไม่คิดว่าจะมีคนบุกรุกเข้าไปอยู่ได้ขนาดนี้ ตอนนี้ต้องให้เป็นหน้าที่ของตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย เอาผิดให้ถึงที่สุด

ต่อมาตำรวจได้เดินทางมาควบคุมตัวนายอัดไปที่ สภ.วังสะพุง เพื่อสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมาย ในเบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาการบุกรุกที่ดินของผู้อื่น การบุกรุกอสังหาริมทรัพย์หรือที่ดินของบุคคลอื่น และ ทำให้เสียทรัพย์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark