ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ลูกค้ายกนิ้ว แม่ค้าทำความสะอาดเงินทุกบาททุกสตางค์ ป้องกันโควิด-19

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงที่โรคโควิด-19 กลับมาแพร่ระบาดรุนแรงอีกครั้ง ก็ทำให้หลายคนกลัวและวิตกกังวล เวลาไปสัมผัสกับสิ่งของที่ใช้ร่วมกับผู้อื่น แต่มีแม่ค้าคนหนึ่ง ทำความสะอาดเงินทุกบาททุกสตางค์ เรียกได้ว่าแทบจะไม่ให้เชื้อโควิด-19 ย่างกรายเข้ามาใกล้ตัวเลยก็ว่าได้

ลูกค้าที่เข้าไปอุดหนุนซื้อกาแฟและขนมที่ร้าน "ณาชากาแฟ" ที่เปิดท้ายบนท้ายรถกระบะ หน้าทางเข้าศาลปกครองเชียงใหม่ ต่างชื่นชมในความมีวินัยในการป้องกันตัวเองของแม่ค้าเจ้าของร้าน นางขณาพร ป๊อกคำ อายุ 54 ปี ที่จะนำเงินธนบัตรทุกใบที่รับมาจากลูกค้า มาฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ และนำไปหนีบตากแดดตากลมจนแห้งสนิท รวมทั้งเงินเหรียญ ก็ทำแบบนี้ด้วย เมื่อรับมาจากลูกค้าก็จะพ่นแอลกอฮอล์ และตากไว้ในตะกร้าแยกต่างหากอีก 1 ใบ ก่อนที่จะเก็บเข้ากระเป๋า หรือทอนให้ลูกค้า ทั้งหมดนี้เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่อาจติดมากับธนบัตร และเงินเหรียญโดยไม่รู้ตัว

ทางเจ้าของร้าน บอกว่า ทำแบบนี้มากว่า 2 ปีแล้ว นับตั้งแต่โรคโควิด-19 ระบาด ซึ่งเมื่อลูกค้ามาเห็นต่างพากันยกนิ้วให้ เพราะไม่เคยเห็นที่อื่นมาก่อน นอกจากนี้ในฐานะคนขายก็ต้องดูแลตัวเองอย่างเคร่งครัด ทั้งสวมถุงมือ หน้ากากอนามัย และสวมหมวกตลอดเวลาที่ขายของด้วย

ทางเจ้าของร้านบอกด้วยว่า วิธีนี้ทุกคนทำได้ โดยเฉพาะบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ต้องปฏิบัติให้ชินจนเป็นนิสัย เพราะในแต่ละวันต้องหยิบจับเงินจากลูกค้ามากหน้าหลายตา ส่วนตัวลูกค้าเองที่ไปซื้อของ ก็ต้องได้รับเงินทอนจากพ่อค้าแม่ค้า ซึ่งก็ไม่รู้ว่าผ่านมือใครมาบ้าง การทำแบบนี้ก็เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองและลูกค้า ว่าสะอาด ปลอดภัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark