ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผวา แจ้งจับเพื่อนบ้าน ถือปืนยาวข่มขู่ทำร้าย จ.กาญจนบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ที่จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อนบ้านหวาดผวา เมื่อชายอายุ 53 ปี เดินถือปืนยาวทำท่าเหมือนจะยิงทำร้าย จึงแจ้งตำรวจตรวจสอบข้อเท็จจริง

คลิปนี้ถูกบันทึกโดยชาวบ้านพื้นที่หมู่ 2 ตำบลด่านมะขามเตี้ย อำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี จะเห็นว่าชายคนหนึ่งถือปืนยาวเดินวนเวียนอยู่ริมถนนหน้าบ้านพัก จากนั้นก็ทำท่าเหมือนเล็งเป้ามาทางบ้านหลังที่อยู่ฝั่งตรงข้าม จนกลุ่มเพื่อนบ้านต่างรู้สึกหวาดระแวง อยู่ไม่เป็นสุข ต้องพาลูกหลานหลบอยู่แต่ในบ้าน เพราะกลัวจะถูกยิงบาดเจ็บ

หญิงอายุ 63 ปี หนึ่งในเพื่อนบ้าน กล่าวว่า ชายผู้ก่อเหตุมีอายุ 53 ปี มีพฤติกรรมดื่มสุราอย่างหนัก และเมื่อวันที่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมา เพิ่งถูกตำรวจจับฐานครอบครองกัญชา แต่เมื่อถูกปล่อยตัวมา ชายเพื่อนบ้านก็มีพฤติกรรมแปลก ๆ ถือปืนเดินไปมาตลอดทั้งวัน นอกจากนี้ยังตะโกนโวยวายด่าผู้คนไปทั่ว เพราะคิดว่าเป็นผู้แจ้งตำรวจให้จับกุมดำเนินคดี

ผู้กำกับการตำรวจ สภ.ด่านมะขามเตี้ย พร้อมกำลังรวมกว่า 10 นาย เข้าตรวจค้นบ้านพักของชายอายุ 53 ปี เมื่อช่วงสายวันนี้ (12 ม.ค.) พูดคุยกับผู้ก่อเหตุพบมีอาการมึนเมาสุรา รอบบ้านเต็มไปด้วยขวดสุราขาวจำนวนมากกว่า 50 ขวด เขายอมรับว่าเป็นบุคคลในคลิปที่เพื่อนบันทึกไว้จริง แต่ปืนกระบอกดังกล่าวเป็นเพียงปืนลม และไม่มีเจตนาที่จะข่มขู่ หรือทำร้ายใคร แต่เตรียมนำไปยิงไก่รอบ ๆ บ้านเท่านั้น

ทั้งนี้ จากการตรวจค้นบ้านของชายอายุ 53 ปี ยึดปืนยาวจำนวน 2 กระบอก ซึ่งซุกซ่อนอยู่บนหลังคาห้องครัว ตำรวจจึงคุมตัวไปโรงพัก พร้อมแจ้งข้อหามีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และหากสอบสวนพบความผิดเข้าข่ายข้อหาใดอีก จะได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark