ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับแม่ค้าขายเสื้อผ้าออนไลน์ ฉ้อโกงนับร้อยราย เสียหายหลายแสนบาท

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เรียกว่าไม่หมดไม่สิ้นเสียทีกับมิจฉาชีพที่หลอกขายสินค้าออนไลน์ แต่ไม่ส่งของให้ลูกค้า ล่าสุดไปจับกุมตัวแม่ค้าที่เปิดร้านค้าเสื้อผ้าออนไลน์ หลอกเหยื่อโอนเงิน แต่ไม่ส่งสินค้าให้ มีผู้เสียหายนับร้อย

แม่ค้ารายนี้คือ นางสาววรารัตน์ อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพิษณุโลก ข้อหาฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฐานนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ ถูกตำรวจกองบังคับการปราบปรามและตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก จับกุมหน้าบ้านพัก แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพฯ

ชุดจับกุมบอกว่า เมื่อประมาณปี 2563 ผู้ต้องหารายนี้ได้เปิดร้านค้าออนไลน์ หลอกขายเสื้อผ้าผ่านสื่อโซเชียลมีเดียต่าง ๆ โดยเมื่อผู้เสียหายโอนเงินชำระสินค้าให้กับทางร้าน แต่ทางร้านกลับไม่ส่งของ ไม่ตอบแชทลูกค้า และไม่สามารถติดต่อได้ ทำให้มีผู้เสียหายนับร้อยรายตกเป็นเหยื่อ มูลค่าความเสียหายหลายแสนบาท

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่า ผู้ต้องหาได้ปรากฎตัวอยู่บริเวณภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพฯ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบก็พบตัวตามที่ได้รับแจ้ง เมื่อสอบถามผู้ต้องหากลับให้การปฎิเสธ อ้างว่าไม่ได้มีส่วนรู้เห็นเรื่องการหลอกขายเสื้อผ้าแต่อย่างใด แต่ถูกเพื่อนซึ่งพักอาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกัน ยืมบัญชีธนาคารไปใช้ จนกระทั่งมาทราบภายหลังว่าเพื่อนมีเจตนาเปิดเพจหลอกขายสินค้า เนื่องจากมีผู้เสียหายโทรมาต่อว่าตนเองเป็นจำนวนมาก และยังมีตำรวจโทรมาแจ้งว่าตนเองมีหมายจับ นอกจากนี้ยังทราบอีกว่าเพื่อนคนดังกล่าวได้ยืมบัญชีเพื่อนคนอื่นอีกหลายคนมาใช้กระทำการลักษณะนี้

เบื้องต้นตำรวจเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับเพื่อนผู้ต้องหารายนี้ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark