ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

บุกจับบาร์โฮส กลางเมืองอรัญประเทศ

ประเด็นเด็ด 7 สี - บุกจับบาร์โฮส ภายในร้านเหล้าชื่อดังกลางเมืองอรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว มีหญิงสาวและชายหนุ่มนั่งดริ๊งค์ แอบลักลอบขายเหล้าเบียร์และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ดำเนินคดีเจ้าของร้านและนักดื่มทั้งหมด 86 คน

ชุดสืบสวนตำรวจจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมกว่า 70 นาย นำกำลังเข้าตรวจค้นภายในร้านอาหารกึ่งผับชื่อดังแห่งหนึ่ง บริเวณตลาดนัดหัวมุม ติดกับถนนสุวรรณศร พื้นที่อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ภายหลังได้รับร้องเรียนว่า มีการแอบลักลอบจำหน่วยเหล้าเบียร์และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แบบไม่เกรงกลัวกฏหมายและการแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมทั้ง จัดให้ผู้เข้ามาใช้บริการ โดยมีหญิงสาว และชายหนุ่ม คอยให้บริการในร้าน และมีการเต้นยั่วยวนบนเวทีเหมือนบาร์โฮส

ตรวจสอบพบ ภายในมีเวทีแสดงดนตรีสด และมีชายหนุ่มกำลังเต้นโชว์อยู่ โดยมีนักเที่ยวทั้งชายและหญิง พร้อมเจ้าของร้านและพนักงานในร้าน จำนวน 86 คน จึงคุมตัวมาสอบสวนและทำประวัติไว้ที่ สภ.อรัญประเทศ พร้อมตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด พบเป็นสีม่วง 2 คน มี นางสาวกาญจนาพิมล กัณหาชาลี อายุ 36 ปี แสดงตนเป็นเจ้าของร้าน

สำหรับร้านอาหารแห่งนี้ มีการแอบลักลอบขายเหล้าเบียร์และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับลูกค้าเข้ามามั่วสุมภายในร้าน ถือเป็นการละเมิดมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 ในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของโอมิครอน และภายหลังการจู่โจมเข้าจับกุม ได้ดำเนินคดีกับเจ้าของร้านในความผิด ข้อหาจัดตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านอาหารอันเป็นการฝ่าฝืน มาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน  และฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ และคำสั่งจังหวัดสระแก้ว พร้อมดำเนินคดีผู้มาใช้บริการทั้งหมด ในข้อหามั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโควิด-19

ที่จังหวัดนครราชสีมา ภายหลัง นางลีนาจัง จรรยา หรือลีน่าจัง ออกมาโพสต์คลิปต่อว่าร้านอาหารแห่งหนี่งในพื้นที่ตัวเมืองจังหวัดนครราชสีมา มีการจัดหาคู่ให้คนที่ไปเที่ยว พร้อมโพสต์คลิปนายแบบ นางแบบ แต่งกายชุดวาบหวิว ออกมาเต้นยั่วยวนกับลูกค้าภายในร้าน จนกลายเป็นกระแสในโลกโซเชียลว่า ไม่เหมาะสม

โดยความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เผยว่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบแล้ว พบว่า เป็นคลิปช่วงปลายปีที่มีมาตรการผ่อนคลาย พร้อมกำชับร้านอาหารทุกแห่งปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ซึ่งหลังจากนี้จะมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านอาหารทุกวัน พร้อมกำชับร้านอาหารทุกแห่ง ที่มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ต้องผ่านมาตรฐาน SHA PLUS และสามารถจำหน่ายได้ถึงเวลา 21.00 น. เท่านั้น หากพบร้านใดฝ่าฝืนจะมีบทลงโทษตั้งแต่การว่า กล่าวตักเตือน สั่งปรับ จนถึงขั้นสั่งให้ปิดบริการในทันที 

ขณะที่เจ้าของร้านอาหารที่เกิดเหตุ ก็บอกว่า ภาพที่ปรากฏเป็นภาพโพรโมทของร้าน ในช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่ทาง ศบค.จังหวัด ได้มีมาตรการผ่อนคลายแล้ว และขอยืนยันว่า ทางร้านได้ผ่านมาตรฐาน SHA PLUS และได้ปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ซึ่งที่ผ่านมาก็มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขลงพื้นที่มาตรวจสอบที่ร้านบ่อยครั้งเกือบทุกวัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark