ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เจ้าหน้าที่ปะทะกลุ่มลำเลียงยาเสพติด ริมแม่น้ำรวก จ.เชียงราย

ประเด็นเด็ด 7 สี - ทหาร ตำรวจ และนรข. สนธิกำลังลาดตระเวนในพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา ก่อนปะทะกับกลุ่มลักลอบลำเลียงยาเสพติด หลังเสียงปืนสงบ พบว่า คนร้ายได้หลบหนีไปได้ทั้งหมด แต่พบยาเสพติดถูกทิ้งไว้เป็นจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และ นรข. สนธิกำลังออกลาดตระเวนในพื้นที่ตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา ริมแม่น้ำรวก ตั้งแต่บ้านสบรวก จนถึงบ้านวังลาว ตำบลเวียง อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย หลังมีรายงานว่า กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด มีความเคลื่อนไหว เตรียมลักลอบลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากเข้ามาในประเทศ

จนกระทั่งเวลา ประมาณ 01.00 น. ร้อยโท วีระศักดิ์ ทะนงศักดิ์ศรีกุล ทหารชุดควบคุมสกัดกั้น และปราบปรามยาเสพติด ที่ 3 กองกำลังผาเมือง ตรวจพบมีเรือกาบเข้าจอดบริเวณริมฝั่งแม่น้ำรวก ใกล้กับโรงแรมอนันตรา สามเหลี่ยมทองคำ จากนั้นมีชายฉกรรจ 7-8 คน ช่วยกันลำเลียงถุงขนาดใหญ่ขึ้นมาบนฝั่ง จึงแสดงตัวเพื่อขอเข้าตรวจค้น แต่กลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวได้ยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหนี จึงเกิดการปะทะกัน นานกว่า 10 นาที และเมื่อเสียงปืนสงบ เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบจุดปะทะ โดยสันนิษฐานว่า กลุ่มคนร้ายอาศัยความมืด หลบหนีข้ามแม่น้ำรวก กลับเข้าไปในเขตประเทศเมียนมา เจ้าหน้าที่จึงขอกำลังเสริม เพื่อเข้าตรวจสอบจุดที่เกิดการปะทะ

ตรวจสอบบริเวณโดยรอบ พบถุงปุ๋ยขนาดใหญ่ จำนวน 10 ถุง, อาวุธปืน เอ็ม.16 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน จำนวน 30 นัด, อาวุธปืนลูกซองยาวแบบพับฐาน 1 กระบอก พร้อมกระสุน เบอร์ 12 จำนวน 4 นัด และระเบิดแสวงเครื่อง 1 ลูก จึงนำของกลางทั้งหมดมาตรวจสอบที่ ฐานพักโรงเรียนบ้านวังลาว พบว่า ภายในกระสอบปุ๋ย ทั้ง 10 ใบ บรรจุยาบ้า รวม 1.2 ล้านเม็ด, เคตามีน 80 กิโลกรัม และไอซ์ อีก 2 กิโลกรัม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark