ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อาลัย ไวพจน์ เพชรสุพรรณ เสียชีวิตปอดติดเชื้อ

เช้านี้ที่หมอชิต - ช็อกวงการเพลง ศิลปินรุ่นครู ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ได้เสียชีวิตอย่างสงบด้วยอายุ 79 ปี หลังจากที่เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ด้วยอาการปอดติดเชื้อ

เมื่อวานนี้ ลูกชาย ได้โพสต์อาลัยในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า "คุณพ่อไวพจน์ เพชรสุพรรณ จากไปอย่างสงบที่โรงพยาบาล เวลาโดยประมาณ 15.24 น. คุณพ่อเริ่มป่วยเข้าโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา ท่านอดทนและสู้มาก ตอนนี้จากพวกเราไปแล้ว แต่จะยังคงอยู่ในใจพวกเราตลอดไป"

ต่อมาช่วงเย็น (12 ม.ค.) คุณแม่อรชร สกุลนี อายุ 71 ปี และ นางสาวรมิตา สกุลนี อายุ 47 ปี ภรรยาและลูกสาวของ คุณไวพจน์ เพชรสุพรรณ ได้เดินทางไปรับศพที่โรงพยาบาลตากสิน โดย นางสาวรมิตา เปิดเผยว่า คุณพ่อป่วยจากอาการปวดหลังเนื่องจากเคยผ่าตัดที่บริเวณหลังมาก่อน เมื่อเกือบ 3 เดือนที่แล้ว อาการก็กำเริบขึ้นมา จึงเดินทางไปรักษาที่โรงพยาบาล กระทั่งหลังปีใหม่อาการเริ่มทรุดลงเนื่องจากปอดติดเชื้อ และเสียชีวิตลง คำพูดสุดท้ายของพ่อที่ได้ยินเมื่อวันที่ 2 มกราคม คือ "อยากกลับบ้าน" หลังจากนั้นทางโรงพยาบาลก็ห้ามเยี่ยมเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19

โดยเช้าวันนี้ (13 ม.ค.) ทางญาติ จะรับศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดวังน้ำเย็น ตำบลมะขามล้ม อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี แต่จะตั้งสวดพระอภิธรรมกี่วันก่อนทำการฌาปนกิจนั้น จะต้องรอปรึกษาทางญาติ ๆ อีกครั้ง เนื่องจากจะมีพิธีรดน้ำหลวงอาบศพและพิธีพระราชทานเพลิงศพด้วย

สำหรับ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ มีชื่อจริงว่า นายพราน สกุลณี เกิดเมื่อ 8 มีนาคม พ.ศ 2485 ที่อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี ได้แต่งเพลงให้ศิลปินดัง อย่าง ราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ที่ทำให้พุ่มพวงได้ขึ้นมาเป็นราชินีลูกทุ่งของวงการเมืองไทยด้วย และเป็นศิลปินแห่งชาติในสาขาศิลปะการแสดง (นักร้องเพลงลูกทุ่ง) ในปี พ.ศ 2540

มีอัลบั้มชุดที่ดีที่สุด 30 ต้นฉบับเพลงฮิตและอัลบั้มชุดแหล่ 1-8 อัลบั้มชุดไวพจน์ลาบวช ผลงานเพลงดัง เช่น หนุ่มนารอนาง สาละวันรำวง ฟังข่าวทิดแก้ว ใส่กลอนหรือเปล่า สาวภูไท และเพลงดังอื่น ๆ อีกมากมาย ไปฟังบางบทเพลงของ คุณ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark