ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พบเนื้อหมูบดผสมไก่ ชาวบ้านวอนหยุดซ้ำเติมความเดือดร้อน

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ตั้งใจซื้อเนื้อหมูบดมาปรุงอาหาร กลับพบเป็นเนื้อหมูบดผสมเนื้อไก่ จึงแจ้งทางการให้ช่วยตรวจสอบ เพราะเหมือนเป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อนของประชาชนในช่วงสินค้าราคาแพง

เป็นเสียงของชาวบ้านผู้เสียหายเล่าว่า ได้ซื้อเนื้อหมูบดแบบแพ็กถุงพลาสติกมา 1 ถุง ปริมาณ 1 กิโลกรัม ในราคา 110 บาท มาจากร้านค้าในพื้นที่อำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี ตั้งใจจะนำมาปรุงอาหารเป็นเมนูแกงจืดมะระ เมื่อปรุงอาหารเสร็จกำลังจะตักใส่ชามรับประทาน พบว่าเนื้อหมูบดมีไขมันปะปนจำนวนมากผิดปกติ จึงสังเกตอย่างละเอียดและพบว่าเนื้อหมูบดที่ซื้อมานั้น มีเนื้อไก่บดผสมอยู่ด้วย รีบหันกลับไปอ่านดูรายละเอียดบนหน้าถุงพลาสติกที่แพ็กเนื้อหมูบด ปรากฎว่าไม่ระบุรายละเอียดส่วนผสมใด ๆ ไม่แจ้งว่าผลิตมาจากที่ไหน ระบุไว้แค่ชื่อยี่ห้อ และน้ำหนักผลิตภัณฑ์ โดยก่อนหน้านี้ทราบว่าภาครัฐมีการโพสต์ข่าวสารเตือนภัยในเรื่องดังกล่าว ก็ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้มาช่วยตรวจสอบ เพราะถือเป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อนของประชาชนผู้บริโภค และฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาด้วย

ทางการเมื่อทราบเรื่องก็ไม่รอช้า ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี พันตำรวจเอก เอกชัย ศรีเมือง นำกำลังร่วมกับปลัดอำเภอดอนเจดีย์ และปศุสัตว์อำเภอดอนเจดีย์ ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านขายอาหารสด เบื้องต้นยังไม่พบหมูบดผสมเนื้อไก่แพ็คถุงตามที่ได้รับการร้องเรียน อย่างไรก็ตามการกระทำของผู้ค้าดังกล่าวนับว่าเป็นการทำผิดกฎหมาย จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนร่วมกับผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สืบหาข้อเท็จจริง หากพบจะนำไปส่งตรวจหาข้อเท็จจริงตามกระบวนการเพื่อดำเนินคดี พร้อมกับฝากเตือนพี่น้องประชาชน ให้สังเกตเนื้อหมูบดตามร้านค้าให้ดีก่อนซื้อ เพราะช่วงนี้เนื้อหมูมีราคาแพง อาจมีผู้ประกอบการฉวยโอกาสกระทำความผิด หากไม่มั่นใจให้สอบถามทางร้าน เพราะหากพบความผิดปกติจะได้เป็นการยืนยันว่าเป็นความประสงค์ของทางร้านที่จำหน่ายว่าตั้งใจกระทำผิดหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark