ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ยืนยันไม่ปรับขึ้นราคา

เช้านี้ที่หมอชิต - กระทรวงพาณิชย์ ยืนยัน ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เจ้าใหญ่ในตลาด รับปากยังไม่ขึ้นราคาในช่วงนี้ แม้ต้นทุนจะเพิ่มขึ้นก็ตาม

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า บริษัทผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเจ้าใหญ่ในตลาด ได้ยื่นหนังสือถึงกระทรวงพาณิชย์ ขอปรับขึ้นราคา ตามต้นทุนที่ปรับสูงขึ้นนั้น

ล่าสุดนางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากการติดตามนโยบายลดค่าครองชีพให้ประชาชน ล่าสุดผู้บริหารของบริษัท ไทยเพรสซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ยี่ห้อมาม่า ยืนยันกับกระทรวงพาณิชย์ว่า จะไม่ปรับขึ้นราคาสินค้าประเภทซอง เนื่องจากเป็นสินค้ามวลชน ที่ได้รับความนิยมในท้องตลาด รวมทั้งต้องการบรรเทาผลกระทบค่าครองชีพให้กับประชาชน ในช่วงที่ทุกคนต่างได้รับผลกระทบจากพิษโควิด-19 ด้วย แม้ว่าต้นทุนในการผลิตจะเพิ่มขึ้น ทั้งราคาน้ำมันปาล์ม และแป้งข้าวสาลี โดยทางผู้ผลิตจะบริหารจัดการต้นทุนและเกลี่ยต้นทุนภายในเอง เพื่อไม่ให้ต้องปรับขึ้นราคาจนกระทบกับผู้บริโภค ถือว่าเป็นข่าวดี และกระทรวงพาณิชย์จะแสวงหาความร่วมมือกลับทุกฝ่ายเพื่อตรึงราคาและลดค่าของชีพให้กับประชาชน อย่างไรก็ตามนายจุรินทร์ยังได้มอบนโยบายให้กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ไปหารือกับผู้ผลิตรายอื่น ๆ ขอความร่วมมือในการตรึงราคาสินค้า เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน โดยให้เน้นสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark