ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คปภ.คาดโทษ จ้างเด็กเอ็นติดโควิด-19 ให้บริการ

เช้านี้ที่หมอชิต - คปภ. เร่งสอบกรณีมีจ้างเด็กเอ็นเตอร์เทนที่ติดเชื้อโควิด-19 เข้าให้บริการ หวังจะติดโควิด-19 ไปด้วย เพื่อที่จะนำไปเป็นข้ออ้างขอเงินชดเชยจากบริษัทประกันภัย

หลังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ กรณีมีผู้ประกาศจ้างงานเด็กเอ็นเตอร์เทน หรือ เด็กเอ็น โดยระบุขอผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 และมีผลตรวจจากชุดตรวจแอนติเจนเทสต์คิต หรือ ATK ยืนยันผล เนื่องจากผู้ว่าจ้างต้องการติดเชื้อโควิด-19 เพื่อเรียกร้องเงินชดเชยจากการทำประกันภัย

เรื่องนี้ นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. ย้ำ เป็นการกระทำที่เข้าข่ายฉ้อฉลประกันภัย ซึ่งมีความผิดทางอาญาโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 300,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และอาจเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง ซึ่ง คปภ. ได้ส่งฝ่ายกฎหมายและคดีเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยพบตัวผู้โพสต์ข้อความดังกล่าวแล้ว ซึ่งผู้โพสต์ได้ทำประกันภัยโควิด-19 ไว้กับบริษัทประกันภัยแห่งหนึ่งด้วย

ทั้งนี้ คปภ. จะเร่งสอบข้อเท็จจริงโดยละเอียดว่าเป็นความตั้งใจกระทำความผิดเอง หรือโพสต์ข้อความด้วยความคึกคะนอง หรือมีผู้จ้างวานให้เข้ามาปล่อยข่าว เพื่อสร้างผลกระทบต่อธุรกิจประกันภัย โดยจะดำเนินการตามกฎหมายจนถึงที่สุด เพราะถือเป็นการซ้ำเติมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และสุดท้ายอาจเป็นสาเหตุให้ไม่ได้รับเงินชดเชยตามสัญญากรมธรรม์ประกันภัย

ขณะที่ พลตำรวจตรี ยิ่งยศ เทพจํานงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ออกมาเตือนว่า การโพสต์รับสมัครหญิงสาวหน้าตาดีป่วยโควิด-19 เพื่อทำงานเอ็นเตอร์เทนลูกค้า หรือ สาวเอ็น โดยให้ค่าจ้าง และระบุเงื่อนไขว่า หญิงสาวที่มาสมัครงานต้องมีผลตรวจ ATK 2 ขีด ติดเชื้อโควิดจริง ว่า กรณีแบบนี้เข้าข่ายความผิดกฎหมายหลายบท ทั้งความผิดอาญา, ผิด พ.ร.บ.ประกันวินาศภัย, พรบ.โรคติดต่อ, และ ผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฐานมั่วสุม จึงขอเตือนไปยังผู้ที่ดำเนินการในเรื่องดังกล่าวให้หยุดการกระทำ พร้อมเตือนประชาชนอย่าทำเรื่องดังกล่าวอย่างเด็ดขาด หากบริษัทประกันพบอาจมีการแจ้งความดำเนินคดี ขณะที่ตำรวจก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอน หากไปพบว่ามีพฤติการณ์เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค จึงขอให้ทุกคนร่วมมือร่วมใจปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้การระบาดของเชื้อโควิดลดลง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark