ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ต้องใจเย็นขนาดไหน เคลียร์ชาวบ้านตั้งวงสุรา-เปิดเพลงเสียงดัง

เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุการณ์นี้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน ขอให้ตำรวจให้เข้าระงับเหตุ กรณีเพื่อนบ้านบางกลุ่มตั้งวงดื่มสุราเปิดเพลงส่งเสียงดังรบกวน เมื่อได้รับแจ้งตำรวจก็ไปที่เกิดเหตุ เข้าไปเจรจาพูดคุย จะเข้าจัดการกับวงสุรากลุ่มนี้ได้หรือไม่ และต้องใจเย็นขนาดไหน 

นี่เป็นคลิปวิดีโอขณะที่ตำรวจพยายามพูดคุยกับกลุ่มชาวบ้านที่ดื่มสุรากลางวันแสก ๆ แล้ว ส่งเสียงดังรบกวนเพื่อนบ้าน จนมีการแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าระงับเหตุ โดยเมื่อมาถึงตำรวจก็ได้พูดคุยไกล่เกลี่ยด้วยความใจเย็น กับกลุ่มที่ตั้งวงดื่มสุรา ในขณะที่กลุ่มชาวบ้านที่ดื่มสุราก็พยายามโต้เถียงอยู่ตลอดเวลา โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา บริเวณ ตำบลสร่างโศก อำเภอบ้านหมอ จังหวัดสระบุรี

ตำรวจที่อยู่ในคลิปวิดีโอ คือ ดาบตำรวจณรงค์ อันยงค์ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.บ้านหมอ จังหวัดสระบุรี ส่วนตำรวจที่ถ่ายคลิปวิดีโอ คือ สิบตำรวจตรีสมศักดิ์ มูลมณี ทำหน้าที่เป็นพลขับรถสายตรวจ เหตุการณ์นี้ตำรวจได้ใช้เวลาในการพูดคุยอยู่นาน โดยมีการหยิบยกข้อกฎหมายมาอธิบายให้เข้าใจ และบอกว่าครั้งนี้เป็นการผ่อนผัน ผ่อนปรน ยังไม่บังคับใช้กฎหมาย จนกระทั่งกลุ่มชาวบ้านพอใจ สุดท้ายจบลงอย่างไรไปดู

สุดท้ายเรื่องนี้ก็ จบลงด้วยดี (สำหรับการใช้เสียงการ มีกฎหมายกำหนดตาม พ.ร.บ. ควบคุมการโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียง พ.ศ.2493 ตามมาตรา 6 มีอัตราโทษปรับไม่เกิน 200 บาท)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark