ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อ้างเป็นเจ้าอาวาสวัด หลอกให้เติมเงินโทรศัพท์มือถือ จ.กำแพงเพชร

เจาะประเด็นข่าว 7HD - มิจฉาชีพสมัยนี้มาหลายแนว หลายรูปแบบ มีรายหนึ่งอ้างตัวเป็นเจ้าอาวาสวัดในจังหวัดกำแพงเพชร หลอกสั่งซื้อของจากพ่อค้าขายกล้วยไข่เป็นเงินกว่า 5,000 บาท ก่อนจะขอให้พ่อค้าช่วยเติมเงินใส่โทรศัพท์มือถือให้ด้วย พ่อค้าเกรงว่าจะติดต่อกับเจ้าอาวาสไม่ได้ จึงเติมเงินให้ สุดท้ายถูกปิดเครื่องหนีไปหน้าตาเฉย

ทีมข่าว 7HD เดินทางไปที่ร้านขายของฝาก ตลาดมอกล้วยไข่ ในอำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร พบกับนายธนพล ปัญญาวิเศษ เจ้าของร้าน ซึ่งเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ ตนเองได้รับโทรศัพท์จากชายคนหนึ่ง เรียกแทนตัวเองว่า "หลวงพ่อ" และอ้างว่าเป็นเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอโกสัมพีนคร โดยชายคนดังกล่าวได้สั่งซื้อน้ำผึ้งจำนวน 24 ขวด หน่อกล้วยไข่ 10 หน่อ ไม้กวาด 3 มัด และกล้วยไข่อีก 3 เครือ รวมเป็นเงินกว่า 5,000 บาท พร้อมทั้งส่งรูปวัด ทางเข้าวัด และจุดที่ตั้งของวัด ขอให้ตนนำของที่สั่งไปส่งให้ด้วย แม้ว่าวัดที่ชายคนดังกล่าวอ้างจะอยู่ห่างจากร้านมากถึง 50 กิโลเมตร แต่ด้วยความดีใจที่ขายของครั้งเดียวได้เงินกว่าครึ่งหมื่นบาท จึงลงทุนขับรถนำของไปส่งให้

แต่ระหว่างทางก็ได้รับโทรศัพท์จากชายคนดังกล่าวอีก บอกว่าขอให้ช่วยเติมเงินใส่โทรศัพท์มือถือให้หน่อย เดี๋ยวเงินหมดจะติดต่อกันไม่ได้ ด้วยความที่กลัวจะติดต่อกันไม่ได้ จึงแวะร้านสะดวกซื้อเติมเงินเข้าโทรศัพท์หมายเลขหนึ่ง จำนวน 800 บาท แต่หลังจากเติมให้ไปไม่นาน รูปภาพ พิกัดเส้นทาง และข้อมูลที่ชายคนดังกล่าวส่งให้ทางไลน์ก็ถูกลบหายไปหมด ก็เลยรู้ว่าถูกหลอกเข้าให้แล้ว

นายธนพล กล่าวว่า เงินที่เสียไปถือว่าเล็กน้อย แต่เสียความรู้สึกมากกว่า และได้ฝากเตือนให้ระมัดระวังมิจฉาชีพจะแอบอ้างเข้ามาหลอกลวงในรูปแบบนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark