ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับสามี-ภรรยา หลอกขายหม้อทอดไร้น้ำมัน พบมีหมายจับกว่า 30 คดี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ในโลกออนไลน์จะมีการโฆษณาจำหน่ายสินค้า ซึ่งอ้างว่าเป็นสินค้าราคาโรงงานบ้าง สินค้าที่จะเคลียร์สต็อกบ้าง นำมาจำหน่ายในราคาถูก สินค้าบางอย่างโฆษณาขายถูกอย่างไม่น่าเชื่อ หากหลงโอนเงินไปซื้ออาจจะสูญเงินไปฟรี ๆ ได้

ตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจ สภ.คูคต จังหวัดปทุมธานี และตำรวจ สภ.แม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์ นำหมายศาลจังหวัดธัญบุรี ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ไปจับกุมตัวชายอายุ 40 ปี และหญิงอายุ 28 ปี ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน โดยทั้งคู่ได้ไปโพสต์ในเฟซบุ๊กประกาศขายหม้อทอดไร้น้ำมัน และเครื่องใช้ไฟฟ้าในเพจหนึ่ง ระบุของใช้ราคาถูก ราคาโรงงาน

เมื่อมีผู้โพสต์ถามว่า ทำไมถึงขายได้ในราคาถูก ผู้ต้องหาก็บอกว่าเป็นราคาโรงงาน ต้องการช่วยเหลือผู้บริโภคบ้าง หรือไม่ก็อ้างว่าบริษัทต้องการล้างสต็อกสินค้า จึงนำมาจำหน่ายในราคาต้นทุน ก็ทำให้มีผู้หลงเชื่อ โอนเงินไปสั่งซื้อสินค้ากว่า 40 ราย คิดเป็นมูลค่าความเสียหายรวมกว่า 2.4 ล้านบาท 

โดยเมื่อรับโอนเงินมาได้จำนวนมากแล้ว ผู้ต้องหาก็ปิดเพจหนี แล้วไปเปิดเพจใหม่โฆษณาหลอกลวงในลักษณะเดิมซ้ำอีก จากการตรวจสอบประวัติ พบว่าผู้ต้องหาก่อคดีมาตั้งแต่ปี 2559 ถึงต้นปี 2564 รวมกว่า 30 คดี โดยผู้ต้องหาชายพบมีหมายจับคดีที่เกี่ยวกับการฉ้อโกง จำนวน 19 หมายจับ ส่วนฝ่ายหญิงมีหมายจับติดตัว จำนวน 17 หมายจับ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark