ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

กลุ่มพรานป่าใจโหด ฆ่าเสือโคร่ง 2 ตัว เข้ามอบตัวแล้ว

ประเด็นเด็ด 7 สี - กลุ่มนายพรานที่ฆ่าเสือโคร่ง 2 ตัว เข้ามอบตัวแล้ว พบที่แท้เป็นชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ โดยอ้างว่า ต้องการกำจัดเสือโคร่งที่เข้ามากัดวัวของตนเอง และของชาวบ้าน

ความคืบหน้ากรณี กลุ่มนายพรานตั้งแคมป์นำซากวัวเป็นเหยื่อล่อสัตว์ออกจากป่า ก่อนใช้อาวุธปืนยิงเสือโคร่ง 2 ตัว นำมาแร่เนื้อถลกเอาหนัง และขณะที่ พนักงานพิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ กำลังจะเข้าจับกุม แต่กลุ่มนายพรานไหวตัวทัน วิ่งหลบหนีไปได้อย่างหวุดหวิด เหตุเกิดที่บริเวณป่าห้วยปิล๊อก หมู่ 4 ตำบลปิล๊อก อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ในเขตอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ และป่าสงวนแห่งชาติเขาช้างเผือก

โดยหลังเกิดเหตุ นายพนัชกร โพธิบัณฑิต ผู้อำนวยการส่วนยุทธการด้านป้องกันและปราบปราม กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พร้อมทีมงานได้ลงพื้นที่เพื่อเก็บหาหลักฐาน ขณะที่ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้ลงพื้นที่เพื่อเก็บ DNA และลายนิ้วมือแฝง ที่อาวุธปืน ซากเสือโคร่ง และอุปกรณ์การทำผิดอื่น ๆ เพื่อพิสูจน์หาตัวผู้กระทำผิด

เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา พันตำรวจเอก สันติ พิทักษ์สกุล ผู้กำกับการ สภ.ทองผาภูมิ พร้อม ตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ และชุดปฏิบัติการทางน้ำอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ได้นำรถตู้ไปรับตัว ผู้ต้องหา 4 คน ที่บริเวณจุดตรวจเชิงเขาบ้านไร่ ตำบลปิล๊อก อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ประกอบด้วย นายกูกือ ยินดี อายุ 37 ปี และนายจอแห่ง พนารักษ์ อายุ 38 ปี ซึ่งทั้ง 2 คน ถือบัตรประจำตัวบุคคลไร้สัญชาติ, นายศุภชัย เจริญทรัพย์ อายุ 34 ปี และนายรัชชานนท์ เจริญทรัพย์ อายุ 30 ปี โดยทั้ง 4 คน เป็นชาวบ้านอาศัยอยู่ในตำบลปิล๊อก อำเภอทองผาภูมิ

เบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ให้การว่า มีอาชีพเลี้ยงวัว โดยช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา วัวของตนเองและของชาวบ้านคนอื่น ๆ ได้ถูกเสือโคร่งเข้ามากัดตายไป ประมาณ 20 ตัว จึงนำซากวัวมาเป็นเหยื่อล่อเสือออกมา เพื่อต้องการกำจัดเสือโคร่งเท่านั้น ส่วนอาวุธปืนลูกซองที่ใช้ยิงเสือนั้น ได้ยืมมาจาก เจ้าหน้าที่ อปพร. เพื่อนำมาใช้ป้องกันตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ ยังคงสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 4 คน อย่างละเอียด ก่อนที่จะแจ้งข้อหาเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark